เจา มูตินโญ่

นักฟุตบอลชาวโปรตุเกส มิดฟิลด์จอมเก๋าของ หมาป่า

ในวันนี้จะพาทุกท่านมารู้จักกับ ข้อมูลนักฟุตบอล มิดฟิลด์จอมเก๋าของหมาป่า เจา มูตินโญ่ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 8 ในเดือนกันยายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1986 ในตอนนี้มีอายุ 36 ปี เกิดที่เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เจ้าของความสูง 170 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 7 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 28 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกส สำหรับเส้นทางการค้าแข้งของ เจา มูตินโญ่ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของ ปอร์ติโมเนนเซ่

เจา มูตินโญ่

ในปี 1994 ร่วมงานกับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 5 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของสปอร์ตติ้ง ลิสบอน ในปี 1999 เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 6 ปี ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมสำรองของสปอร์ติง ลิสบอน ในปี 2003 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 30 เกม ยิงไปทั้งหมด 1 ประตู ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2005 ได้ย้ายมาร่วมงานกับทีมชุดใหญ่ของสปอร์ติ้ง ลิสบอน ค้าแข้งอยู่กับทีมชุดใหญ่แห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 163 เกม ยิงไปทั้งหมด 21 ประตู

เจา มูตินโญ่

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2010 ได้ย้ายมาร่วมงานกับเอฟซี ปอร์โต้ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 83 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 4 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกของ ฝรั่งเศส ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับโมนาโก ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 5 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 158 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 9 ประตู

เจา มูตินโญ่

หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายมาค้าแข้งกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 23 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 1 ประตู สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติได้มีรายชื่อติดทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2005 จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 113 นัด ยิงไปแล้ว 7 ประตู ข่าวนักเตะล่าสุดข่าวนักบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล