เชมัส โคลแมน

แข้งชาวไอร์แลนด์ แบ็กขวาจอมเก๋าของ ทอฟฟีสีน้ำเงิน

วันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ข้อมูลนักเตะ แบ็คขวาจอมเก๋าชาวไอร์แลนด์อย่าง เชมัส โคลแมน เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 11 ในเดือนตุลาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1988 ในเวลานี้มีอายุ 34 ปี เกิดที่เมืองคิลลีเบกส์ ประเทศไอซ์แลนด์ เจ้าของความสูง 178 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 10 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา ในปีเวลานี้เป็นนักฟุตบอลอาชีพของ เอฟเวอร์ตัน ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 23 สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของเชมัส โคลแมน เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรก ด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของ เซนต์แคเทอรินส์ (คิลลีเบกส์) ทีมในลีกบ้านเกิด

เชมัส โคลแมน

โดยที่ทางด้านของเชมัส โคลแมน ได้ใช้ระยะเวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้จนถึงปี 2006 หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกคว้าตัวให้ไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ สลิโก้ โรเวอร์ส ในปี 2006 ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลาถึง 2 ปีด้วยกัน ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 55 เกมรวมหมดทุกรายการ และสามารถยิงประตูไปได้ทั้งหมด 1 ลูก หลังจากนั้นได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ เอฟเวอร์ตัน โดยในปีแรกเจ้าตัวนั้นไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามมากเท่าไร

เชมัส โคลแมน

ซึ่งหลังจากนั้น 1 ปี ในปี 2010 ได้ถูกปล่อยตัวให้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ แบล็คพูล ในรูปแบบสัญญายืมตัว เป็นระยะเวลาแค่เพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 9 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 1 ประตู หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2010 ได้ย้ายกลับมายังทอฟฟี่สีน้ำเงิน และได้รับโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่อง และกลายเป็นแกนหลักในตำแหน่งเกมรับของ เอฟเวอร์ตัน มาจนถึงปัจจุบันด้วยการลงสนามให้กับเอฟเวอร์ตันไปแล้วทั้งหมด 325 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 21 ลูก สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น

เชมัส โคลแมน

ทางด้านของ เชมัส โคลแมน ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติไอร์แลนด์เป็นครั้งแรก ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ในปี 2007 เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 13 นัด ยิงไปทั้งหมด 1 ประตู จนกระทั่งในปี 2011 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติไอร์แลนด์ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 64 นัดยิงไปทั้งหมด 1 ประตู ข้อมูลนักฟุตบอลประวัตินักเตะวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล