เช อดัมส์

เช อดัมส์ หัวหอกชาวสกอตแลนด์ของ เซาแธมป์ตัน

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ประวัตินักฟุตบอลเซาแธมป์ตัน ตัวรุกชาวสกอตแลนด์ ที่มีชื่อว่า เช อดัมส์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 13 ในเดือนกรกฎาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1996 ในตอนนี้มีอายุ 26 ปี เกิดที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 175 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 9 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า ในเวลานี้เป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับ เซาแธมป์ตัน ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 10 สำหรับประวัติการค้าแข้งอาชีพของ เช อดัมส์ เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของ ไฮฟิลด์ เรนเจอร์ส ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ จนถึงปี 2003

เช อดัมส์

หลังจากนั้น เช อดัมส์ ได้ย้ายไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ โคเวนทรี ซิตี้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 7 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ เลสเตอร์ เซนต์ แอนดรูว์ส ในปี 2010 ร่วมงานกับสโมสรเยาวชนแห่งนี้แค่เพียง 2 ปีเท่านั้น ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ โอ๊ดบี้ ทาวน์ หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้ ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของโอ๊ดบี้ ทาวน์ ในปี 2012 ค้าแข้งอยู่กับทีมชุดใหญ่แห่งนี้แค่เพียงปีเดียว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 33 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 5 ลูก

เช อดัมส์

ต่อมาในปี 2013 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ อิลเคสตัน ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 40 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 9 ประตู ต่อมาในปี 2014 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 47 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 17 ประตู หลังจากนั้นในปี 2016 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 116 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 34 ลูก

เช อดัมส์

จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ เซาแธมป์ตัน จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 123 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 25 ประตู สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติ ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2021 จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 23 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล