เดยัน คูลูเซฟสกี้

นักเตะชาวสวีเดน แนวรุกตัวเก่งของ ไก่เดือยทอง

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกัน ประวัตินักฟุตบอลต่างประเทศ แนวรุกตัวเก่งของไก่เดือยทอง เดยัน คูลูเซฟสกี้ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 25 ในเดือนเมษายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 2000 ในตอนนี้มีอายุ 22 ปี เกิดที่เมืองสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เจ้าของความสูง 186 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 1 นิ้ว ในเวลานี้เป็นนักเตะของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยการยืมตัวมาจาก ยูเวนตุส ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก และตำแหน่งมิดฟิลด์ สวมเสื้อหมายเลข 21 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสวีเดน

เดยัน คูลูเซฟสกี้

สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรก ด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของ ไอเอฟ บรอมมาปอจคาร์น่า ในปี 2006 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 10 ปี ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ อตาลันต้า ในปี 2016 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา3 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของอตาลันต้า ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2019 ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 3 เกมรวมหมดทุกรายการ

เดยัน คูลูเซฟสกี้

ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับอตาลันต้าได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงาน ปาร์มา ในรูปแบบสัญญายืมตัวในปี 2019 ด้วยกันในสนามไปทั้งหมด 17 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 4 ลูก หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของ 2020 ได้ย้ายมาร่วมงานกับยูเวนตุส ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 55 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 5 ลูก

เดยัน คูลูเซฟสกี้

โดยในปี 2020 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายร่วมงานกับปาร์ม่า ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 19 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 6 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายมาร่วมงานกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 38 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปแล้วทั้งหมด 7 ประตู ประวัตินักเตะข้อมูลนักเตะวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล