เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

นักเตะชาวอังกฤษ แบ็กขวาตัวเก่งของ หงส์แดง

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เกิดเมื่อวันที่ 7 ในเดือนตุลาคม เมื่อปี 1998 ในตอนนี้เจ้าตัวมีอายุ 24 ปี เจ้าตัวนั้นเกิดที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ มีความสูง 180 เซนติเมตร ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ ลิเวอร์พูล ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา สวมเสื้อหมายเลข 66 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของลิเวอร์พูล ในปี 2004 ซึ่งเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 6 ขวบเท่านั้น

ซึ่งทางด้านของเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ กับทีมเยาวชนของทัพหงส์แดง เป็นระยะเวลายาวนานถึง 12 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในทีมเยาวชนแห่งนี้ ทำให้ทางด้านของทัพหงส์แดง ได้ทำการยื่นสัญญานักเตะอาชีพให้กับเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ซึ่งต่อมาเจ้าตัวนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของทัพหงส์แดง ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก เมื่อปี 2016 หลังจากนั้นก็ได้กลายเป็นกำลังสำคัญในตำแหน่งเกมรับของลิเวอร์พูล มาจนถึงปัจจุบัน

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

ซึ่งทางด้านเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ได้ลงสนามเล่นให้กับทัพหงส์แดงไปแล้วมากกว่า 120 เกมรวมหมดทุกรายการ และสามารถยิงประตูให้กับทัพหงส์แดงไปแล้ว 8 ลูกอีกด้วย สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปีเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2013 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 6 นัด ภายหลังจากนั้น 1 ปี ในปี 2014 ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 11 นัด

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

ภายหลังจากนั้น 2 ปี ในปี 2016 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 นัด ซึ่งต่อมาในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 10 นัด ต่อมาในปี 2017 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 3 นัด จนกระทั่งในปี 2018 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 12 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล