เทเดน เมงกี

นักเตะชาวอังกฤษ กองหลังตัวยืมของ เบอร์มิงแฮม

เทเดน เมงกี เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 30 ในเดือนเมษายน เมื่อปี 2002 ในตอนนี้มีอายุ 20 ปี เจ้าตัวนั้นเกิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 183 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักฟุตบอลของ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ด้วยการยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก สวมเสื้อหมายเลข 43 และเป็นนักฟุตบอล ทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของเทเดน เมงกี ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยนั่นก็คือทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เทเดน เมงกี

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ใช้ระยะเวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ กับทีมเยาวชนของทัพปีศาจแดงจนถึงปี 2019 หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของทัพปีศาจแดง ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2019 แต่ว่าเจ้าตัวนั้นยังคงไม่ได้รับโอกาสลงสนามให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเลย แม้แต่เกมเดียวจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมในปี 2021 หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว

เทเดน เมงกี

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับดาร์บี้ เคาน์ตี้ แค่เพียงครึ่งฤดูกาลแรกเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 9 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ย้ายกลับมายังทัพปีศาจแดงในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2021 ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับเบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับเบอร์มิ่งแฮมไปแล้วทั้งหมด 9 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของเทเดน เมงกี เจ้าตัวนั้นได้เริ่มลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ในปี 2016 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 นัด

เทเดน เมงกี

ต่อมาในปี 2018 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 4 นัด ต่อมาในปีเดียวกันนี้ ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 6 นัด หลังจากนั้นในปี 2019 ได้ลงสนามด้วยให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 4 นัดจนกระทั่งในปี 2021 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล