ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวเวลส์ แบ็กขวาป้ายแดงของ ทัพเจ้าป่า

สำหรับวันนี้จะมาพูดถึงประวัติการค้าแข้งของ แนวรับป้ายแดงฟอเรสต์ ซึ่งนับว่าเป็นแนวรับรายใหม่อนาคตไกลที่ได้ตกลงย้ายออกจากลิเวอร์พูล เพื่อย้ายมาลงสนามให้กับทีมน้องใหม่แห่งพรีเมียร์ลีกอย่าง ทัพเจ้าป่า นั่นก็คือ เนโก วิลเลียมส์ ซึ่งเจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 13 เดือนเมษายน ในปี 2001 เนโก วิลเลียมส์เป็นนักฟุตบอลสัญชาติเวลส์ ในเวลานี้ร่วมงานอยู่กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ สวมเสื้อหมายเลข 20 ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเวลส์

ข้อมูลนักบอล

เนโก วิลเลียมส์ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ลิเวอร์พูล ในปี 2009 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 8 ปีเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง ให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของทัพหงส์แดง เป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี จนในที่สุดทางด้านของลิเวอร์พูล ไม่รอช้าที่จะยื่นสัญญานักเตะอาชีพให้กับเนโก วิลเลียมส์ และได้ทำการดึงตัวให้ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ โดยเจ้าตัวนั้นได้ประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของหงส์แดง ในฤดูกาล 2019

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งได้ร่วมลงสนามให้กับลิเวอร์พูล เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวนั้นไม่สามารถยึดตัวจริงในทีมแห่งนี้ได้ ด้วยการลงสนามให้กับลิเวอร์พูลไปทั้งหมด 33 เกมรวมหมดทุกรายการ อีกทั้งยังทำไปได้อีก 6 แอสซิสต์ และมีส่วนร่วมกับหงส์แดง ในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ รวมไปถึงการคว้าแชมป์ ฟีฟ่า เวิลด์คัพ อีกด้วย โดยในช่วงฤดูกาล 2021 เนโก วิลเลียมส์ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับ ฟูแลม แต่ทว่าเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับฟูแล่ม ไปได้แค่เพียงครึ่งฤดูกาลแรกเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าว ได้ย้ายกลับมายังลิเวอร์พูลต้นสังกัด แต่ก็ยังคงไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามมากเท่าไรนัก จนในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ได้ทำการเซ็นสัญญาสำหรับคว้าตัวเนโก วิลเลียมส์ เพื่อให้ได้ย้ายมาร่วมทีมในระยะยาว ด้วยค่าตัวประมาณ 17 ล้านปอนด์ อีกทั้งเจ้าตัวยังได้เซ็นสัญญาร่วมงานกับฟอเรสต์ ด้วยสัญญาระยะยาวถึง 5 ปีอีกด้วย สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของเนโก วิลเลียมส์

ข้อมูลนักบอล

เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมชาติเวลส์ ในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีเป็นครั้งแรก ในปี 2018 โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเยาวชนในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เป็นระยะเวลา 2 ปี และหลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ทีมชาติชุดใหญ่ได้ทำการดึงตัวมาร่วมทีมด้วย ในปี 2020 ซึ่งจนถึงปัจจุบันนี้ เจ้าตัวได้ลงสนามช่วยทีมชาติเวลส์ ไปแล้วทั้งหมด 18 นัด ซึ่งนับว่าเป็นตัวหลักในทีมชาติในตำแหน่งเกมรับอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล