เบน ไวท์

นักเตะชาวอังกฤษ เซ็นเตอร์แบ็กของ ปืนใหญ่

ในวันนี้มาพบกับ ข้อมูลนักฟุตบอล ของกองหลังอาร์เซนอล เบน ไวท์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 8 ในเดือนตุลาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1997 ในตอนนี้มีอายุ 25 ปี เกิดที่ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 187 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 2 นิ้ว ในเวลานี้เป็นนักเตะของ อาร์เซนอล ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก สวมเสื้อหมายเลข 4 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ สำหรับการค้าแข้งของ เบน ไวท์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของ เซาแธมป์ตัน หลังจากนั้น เบน ไวท์ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟอัลเบียน ในปี 2014

เบน ไวท์

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของไบรท์ตัน ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ในปี 2016 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 36 เกมรวมหมดทุกรายการ ซึ่งในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับไบรท์ตันนั้น เบน ไวท์ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ นิวพอร์ท เคาน์ตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว

เบน ไวท์

ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 42 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงต้นปี 2019 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ย้ายไปร่วมงานกับ ปีเตอร์โบโร่ ยูไนเต็ด ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 15 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ให้ย้ายไปร่วมงานกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 16 เกมรวมหมดทุกรายการ

เบน ไวท์

จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ อาร์เซนอล จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 48 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ทางด้านของเบน ไวท์ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในปี 2021 จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษไปแล้วทั้งหมด 4 นัด ข้อมูลนักบอลประวัตินักเตะอาร์เซนอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล