ข้อมูลนักบอล

แนวรับชาวสเปน เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของ บิลเบา

เยเรย์ อัลวาเรซ เกิดเมื่อวันที่ 24 เดือนมกราคม ในปี 1995 เยเรย์ อัลวาเรซเป็นนักฟุตบอลสัญชาติสเปน ซึ่งในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ แอธเลติก บิลเบา สวมเสื้อหมายเลข 5 ลงสนามในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของเยเรย์ อัลวาเรซ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลนั้น เจ้าตัวได้ลงเล่นให้กับอะคาเดมี่ของ บาราคแอลโด ในปี 2005 ซึ่งทางด้านของเยเรย์ อัลวาเรซ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับอะคาเดมีแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี จากฝีเท้าอันโดดเด่นทำให้

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาในปี 2007 เยเรย์ อัลวาเรซได้ย้ายไปลงสนามให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ดานนอก บาต ด้วยการร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี จนไปเข้าตาแมวมองของบิลเบา ซึ่งต่อมาได้ย้ายมาร่วมงานกับอะคาเดมี่ของแอธเลติก บิลเบา ในปี 2008 หลังจากที่ทางด้านของเยเรย์ อัลวาเรซ ได้ทำการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 5 ปี อีกทั้งเยเรย์ อัลวาเรซ ยังสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อย่างโดดเด่น หลังจากนั้น

ข้อมูลนักบอล

ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และได้ย้ายมาเล่นให้กับ บาสโคเนีย ในฐานะนักเตะอาชีพเป็นครั้งแรก ในฤดูกาล 2013 ซึ่งเจ้าตัวนั้นค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 26 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในฤดูกาล 2014 ได้ย้ายมาลงสนามให้กับทีมสำรองของแอธเลติก บิลเบา และสามารถยึดตัวจริงในตำแหน่งเกมรับให้กับทีมสำรองแห่งนี้ เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 62 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

จากผลงานอันโดดเด่นในทีมสำรองของบิลเบาแห่งนี้ ทำให้เยเรย์ อัลวาเรซ ถูกดึงตัวให้มาลงสนามกับทีมชุดใหญ่ของบิลเบาในที่สุด ซึ่งจนถึงปัจจุบันนี้เจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของบิลเบา ไปแล้วมากกว่า 140 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของเยเรย์ อัลวาเรซ เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสเปน ในระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปีเป็นครั้งแรก ต่อมาในปี 2020 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ของแคว้นบาสก์ จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล