ข้อมูลนักบอล

แนวรับชาวแซมบ้า แบ็กซ้ายของ ทัพเจ้าป่า

เรนาน โลดี้ เกิดเมื่อวันที่ 8 เดือนเมษายน ในปี 1998 เรนาน โลดี้เป็นนักฟุตบอลชาวบราซิล ซึ่งในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย สวมเสื้อหมายเลข 32 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล เรนาน โลดี้ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ แอตเลติโก้ พาราเนนเซ่ ในปี 2012 ด้วยอายุแค่เพียง 14 ปีเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับแอตเลติโก้ พาราเนนเซ่ ในทีมระดับเยาวชน เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี

ข้อมูลนักบอล

และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ รวมไปถึงพัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้ทางด้านของแอตเลติโก พาราเนนเซ่ ได้ทำการยื่นสัญญานักเตะอาชีพให้กับเจ้าตัว จนกระทั่งได้รับโอกาสให้ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ในปี 2016 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่ของแอตเลติโก พาราเนนเซ่ นานถึง 3 ปี ด้วยการลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ไปทั้งหมด 48 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 1 ประตู

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งต่อมาในปี 2019 ได้ย้ายออกจากลีกของบราซิล เพื่อมาค้าแข้งยังลีกของสเปนด้วยการตกลงเซ็นสัญญาร่วมงานกับ แอตเลติโก้ มาดริด ซึ่งเจ้าตัวนั้นสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้สามารถยึดตัวจริงในตำแหน่งเกมรับได้ร่วมงานและโชว์ฝีเท้ากับทัพตราหมี เป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ปี ด้วยการลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ ไปทั้งหมด 84 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 4 ประตู จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากลีกสเปน

ข้อมูลนักบอล

เพื่อมาค้าแข้งยังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ด้วยการตกลงเซ็นสัญญาร่วมงานกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จนถึงตอนนี้เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพเจ้าป่า ไปแล้วทั้งหมด 2 นัด สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของเรนาน โลดี้ จากโชว์ฝีเท้าอันยอดเยี่ยมในลีกของสเปนให้กับแอตเลติโก้ มาดริด จนทำให้เจ้าตัวมีรายชื่อติดทีมชาติบราซิล ในทีมชุดใหญ่ได้ในปี 2019 ซึ่งจนถึงปัจจุบันนี้ เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 15 นัด ซึ่งนับว่าเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติบราซิล จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล