ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวเวลส์ นายทวารจอมเก๋าของ ทัพเจ้าป่า

เวย์น เฮนเนสซี่ย์ เกิดเมื่อวันที่ 24 เดือนมกราคม ในปี 1987 เวย์น เฮนเนสซี่ย์เป็นนักฟุตบอลชาวเวลส์ ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเวลส์ เวย์น เฮนเนสซี่ย์ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับอคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทัพเรือใบ ในศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้จนถึงปี 2003 ต่อมาได้ย้ายมาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ข้อมูลนักบอล

ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี และสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้ทางด้านของวูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ทำการมอบสัญญาอาชีพให้กับเจ้าตัว หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาร่วมงานกับทีมชุดใหญ่ของวูล์ฟแฮมป์ตัน ในปี 2006 โดยในปีแรกที่ย้ายขึ้นมายังทีมชุดใหญ่ของวูล์ฟแฮมป์ตัน เจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ บริสตอล ซิตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งได้ลงสนาม กับสโมสรแห่งนี้ได้แค่เพียงครึ่งฤดูกาลแรกเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับวูล์ฟแฮมป์ตัน จนจบฤดูกาล ต่อมาในปี 2007 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ย้ายไปร่วมงานกับ สต็อคพอร์ท เคาน์ตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้ได้แค่เพียงครึ่งฤดูกาล โดยในช่วงครึ่งหลังได้กลับมายังวูล์ฟแฮมป์ตัน อยู่ร่วมงานกับวูล์ฟแฮมป์ตันจนถึงปี 2013 หลังจากนั้นได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เยโอวิล ทาวน์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว เป็นระยะเวลาครึ่งฤดูกาล

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับวูล์ฟแฮมป์ตันในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับวูล์ฟแฮมป์ตันไปทั้งหมด 152 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในปี 2014 ได้ย้ายมาเซ็นสัญญาร่วมงานกับ คริสตัล พาเลซ ร่วมลงสนามเฝ้าเสาให้กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 7 ปี ด้วยการลงสนามเฝ้าเสาไปทั้งหมด 110 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายมาร่วมงานกับ เบิร์นลีย์ ในปี 2021 แต่ทว่าเจ้าตัวนั้นไม่สามารถยึดตัวจริงภายในทีมได้

ข้อมูลนักบอล

โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ได้ค้าแข้งอยู่กับเบิร์นลีย์ เจ้าตัวได้รับโอกาสในการลงสนามไปได้แค่เพียง 2 เกมเท่านั้น จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ย้ายมาร่วมทีมกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของเจ้าตัวนั้น ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติเวลส์ ในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เป็นครั้งแรก ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี จนกระทั่งในปี 2017 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ใช้เป็นครั้งแรก ได้ลงสนามรับใช้ทีมชาติมาแล้วทั้งหมด 107 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล