เวย์น เฮนเนสซี่ย์

มารู้จักแข้งชาวเวลส์ นายทวารจอมเก๋าของ เจ้าป่า

ในวันนี้ขอนำเสนอ ประวัตินักฟุตบอลต่างประเทศ นายทวารจอมเก๋าของทัพเจ้าป่า เวย์น เฮนเนสซี่ย์ เกิดเมื่อวันที่ 24 ในเดือนมกราคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1987 ในตอนนี้มีอายุ 36 ปี เกิดที่เมืองเบงกอร์ ประเทศเวลส์ เจ้าของความสูง 198 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 6 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 13 สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของ เวย์น เฮนเนสซี่ย์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยการเป็นนักเตะในอคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร่วมงานกับทีมเยาวชนของทัพเรือใบสีฟ้าจนถึงปี 2003

เวย์น เฮนเนสซี่ย์

หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในปี 2003 ร่วมงานกับทีมเยาวชนของทัพหมาป่าเป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในปี 2006 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้จนถึงปี 2014 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 152 เกมรวมหมดทุกรายการ ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับวูล์ฟแฮมป์ตันนั้น ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ บริสตอล ซิตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัวเมื่อปี 2006

เวย์น เฮนเนสซี่ย์

หลังจากนั้นในปี 2007 ได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมกับสต็อคพอร์ท เคาน์ตี้ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 15 นัด ต่อมาในปี 2013 ได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมกับโยวิล ทาวน์ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 12 นัด ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับ คริสตัล พาเลซ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 7 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 110 นัด หลังจากนั้นในปี 2021 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ เบิร์นลีย์ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เพียงปีเดียวเท่านั้น และได้รับโอกาสในการลงสนามแค่เพียง 2 เกม

เวย์น เฮนเนสซี่ย์

หลังจากนั้นจึงได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 เพื่อมาเซ็นสัญญาร่วมงานกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเวลส์ ในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี หลังจากนั้นได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเวลส์ ในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเวลส์ ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และได้มีรายชื่อติดทีมชาติเวลส์ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในปี 2007 จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับทีมชาติเวลส์ชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 104 นัด ข้อมูลนักเตะประวัตินักฟุตบอลล่าสุดวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล