ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวอเมริกัน มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ทัพม้าลาย

เวสตัน แม็คเคนนี่ เกิดเมื่อวันที่ 28 เดือนสิงหาคม ในปี 1998 เวสตัน แม็คเคนนี่เป็นนักฟุตบอลชาวอเมริกัน ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ ยูเวนตุส ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 8 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา เวสตัน แม็คเคนนี่ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ เอฟซี ฟีนิกซ์ 13 ออตเตอร์บัค เมื่อปี 2004 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี ต่อมาได้ย้ายออกจากทีม

ข้อมูลนักบอล

เพื่อไปร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ เอฟซี ดัลลัส ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนาน 7 ปี ต่อมาได้ย้ายมายังลีกเยอรมัน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของชาลเก้ ในปี 2016 ลงสนามให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของชาลเก้ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2017

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 75 เกมรวมหมดทุกรายการ จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม ทำให้ทางด้านของยูเวนตุส ได้ทำการยืมตัวมาร่วมงานด้วยในปี 2020 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 21 เกมรวมหมดทุกรายการ ซึ่งต่อมาหลังจากหมดสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ยูเวนตุสได้ทำการคว้าตัวมาร่วมทีมอย่างถาวรจนถึงปัจจุบัน ได้ลงสนามให้กับทัพม้าลายไปแล้วมากกว่า 40 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี เมื่อปี 2013 ต่อมาในปี 2016 ได้ถูกดึงตัวให้มาเล่นกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี โดยในปีเดียวกันนี้ได้รับโอกาสให้ลงสนามกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี จนกระทั่งในปี 2017 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวลงสนามให้กับทีมชาติไปแล้วทั้งหมด 37 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล