เอดูอาร์ เมนดี้

นักเตะทีมชาติเซเนกัล นายทวารตัวเก่ง สิงห์บลู

เอดูอาร์ เมนดี้ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 1 ในเดือนมีนาคม เมื่อปี 1992 ในตอนนี้มีอายุ 30 ปี เกิดที่ประเทศฝรั่งเศส เจ้าของความสูง 194 เซนติเมตร ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ เชลซี ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู สวมเสื้อหมายเลข 16 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเซเนกัล สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของเอดูอาร์ เมนดี้ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ เลออาฟร์ คลอเคลียวิลล์ ในปี 1999 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 7 ปี เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ปี

เอดูอาร์ เมนดี้

ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เลออาฟร์ ในปี 2005 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นในปี 2006 ได้ย้ายไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชน ซีเอส มูนิซิโดซ์ เลออาฟร์ เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ แชร์บูร์ก ในปี 2011 ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวนั้นร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้จนถึงปี 2014 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 26 เกมรวมหมดทุกรายการ

เอดูอาร์ เมนดี้

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้เซ็นสัญญามาร่วมงานกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ในทีมสำรอง ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 8 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ย้ายออกจากทีม เพื่อมาร่วมงานกับ แรงส์ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 80 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายมาค้าแข้งกับ แรน ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 25 เกมรวมหมดทุกรายการ

หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกสูงสุดของอังกฤษ ด้วยการร่วมงานกับเชลซีจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 62 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติ ถึงแม้ว่าทางด้านของเอดูอาร์ เมนดี้ เจ้าตัวนั้นจะเกิดที่ประเทศฝรั่งเศส แต่ว่าเจ้าตัวนั้นได้เลือกลงเล่นให้กับทีมชาติเซเนกัล ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2018 จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไป แล้วทั้งหมด 23 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล