เอมิล คราฟธ์

นักเตะชาวสวีเดน แบ็กขวาตัวเก่งของ สาลิกาดง

ในวันนี้จะพาทุกท่านไปรู้จักกับ ประวัตินักฟุตบอล แบ็กขวาตัวเก่งของสาลิกาดง เอมิล คราฟธ์ เกิดเมื่อวันที่ 2 ในเดือนสิงหาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1994 ในเวลานี้มีอายุ 28 ปี เกิดที่เมืองลิงบี้ ประเทศสวีเดน เจ้าของความสูง 184 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต ในตอนนี้เป็นนักเตะของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา สวมเสื้อหมายเลข 17 สำหรับเส้นทางการเล่นฟุตบอลของ เอมิล คราฟธ์ ได้เริ่มต้นเรื่องฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะเยาวชนของ ลาแกนส์ เอไอเค หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้อีกทั้งยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของลาแกนส์ เอไอเค ในปี 2010 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 11 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 3 ประตู ต่อมาในปี 2011 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ ออสเตอร์ ไอเอฟ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 24 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ เฮลซิงบอร์ก ไอเอฟ ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี

เอมิล คราฟธ์

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 76 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 3 ประตู ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ โบโลญญา ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 42 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับ อาเมียงส์ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 35 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงต้นปี 2019 ได้ย้ายมาร่วมงานกับอาเมียงส์แบบถาวร

เอมิล คราฟธ์

หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายมาร่วมงานกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 54 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปแล้ว 1 ประตู สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ทางด้านของเอมิล คราฟธ์ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสวีเดนในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในปี 2014 จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 42 นัด ข้อมูลนักบอลประวัตินักเตะล่าสุดวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล