เอมิล สมิธ โรว์

นักเตะชาวอังกฤษ กองกลางตัวรุกของ ปืนใหญ่

ในวันนี้ขอนำเสนอ ข้อมูลนักฟุตบอล กองกลางตัวรุกของปืนใหญ่ เอมิล สมิธ โรว์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 28 ในเดือนกรกฎาคม เมื่อปี 2000 ในเวลานี้มีอายุ 22 ปี เกิดที่เมืองครอยดอน ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 182 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก และตำแหน่งปีก ในเวลานี้เป็นนักเตะของ อาร์เซนอล สวมเสื้อหมายเลข 10 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ เอมิล สมิธ โรว์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมเยาวชนของอาร์เซนอล เมื่อปี 2010 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 10 ปีเท่านั้น

เอมิล สมิธ โรว์

เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของทัพปืนใหญ่ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชน ทำให้ทางด้านของของเอมิล สมิธ โรว์ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของอาร์เซนอล ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2018 หลังจากนั้นในปี 2019 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปแค่ 3 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง

เอมิล สมิธ โรว์

ให้ย้ายไปร่วมงานกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 19 เกมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวได้ย้ายกลับมายัง อาร์เซนอล จนถึงปัจจุบันด้วยการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 60 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปแล้วทั้งหมด 12 ลูก สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ในปี 2015 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 3 นัด ต่อมาในปี 2016 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี

เอมิล สมิธ โรว์

ต่อมาในปี 2017 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี หลังจากนั้นในปี 2018 ได้ลงเล่นในเกมทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาในปี 2019 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ต่อมาในปี 2021 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี โดยในปีเดียวกันนี้ ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน ข้อมูลนักฟุตบอลข่าวนักเตะพรีเมียร์ลีกวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล