เอริค ไดเออร์

นักฟุตบอลชาวอังกฤษ แนวรับตัวเก่งของ ไก่เดือยทอง

วันนี้จะพาทุกท่านมารู้จัก ข้อมูลนักเตะ แนวรับชาวอังกฤษของไก่เดือยทอง เอริค ไดเออร์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 15 ในเดือนมกราคมเมื่อปีคริสต์ศักราช 1994 ตอนนี้มีอายุ 29 ปี เกิดที่เมืองเชลต์นัม ประเทศอังกฤษ ความสูง 188 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 2 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง ในตอนนี้เป็นนักเตะของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 15 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ สำหรับเส้นทางการเล่นฟุตบอลของ เอริค ไดเออร์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของ สปอร์ตติ้ง ลิสบอน ในปี 2003

เอริค ไดเออร์

หลังจากนั้นในปี 2011 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ เอฟเวอร์ตัน ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ปี ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมสำรองของสปอร์ตติ้ง ลิสบอน ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2012 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 16 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 2 ลูก โดยในปีเดียวกันนี้ได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสปอร์ติง ลิสบอน ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 27 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 1 ประตู

เอริค ไดเออร์

หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ด้วยการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 237 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปแล้วทั้งหมด 10 ประตู สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ในปี 2011 ต่อมาในปี 2012 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี

เอริค ไดเออร์

ต่อมาในปี 2013 ได้เล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ต่อมาในปีเดียวกันได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และในปี 2015 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปทั้งหมด 45 นัด ประวัตินักฟุตบอลข่าวนักเตะวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล