เออร์ลิง ฮาแลนด์

นักเตะชาวนอร์เวย์ หัวหอกตัวเก่งของ เรือใบสีฟ้า

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาพบกับ ข้อมูลนักฟุตบอล ของทัพเรือใบสีฟ้า เออร์ลิง ฮาแลนด์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 21 ในเดือนกรกฎาคม เมื่อปี 2000 ในตอนนี้มีอายุ 22 ปี เกิดที่เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 194 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อหมายเลข 9 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาตินอร์เวย์ สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านเออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ ไบรน์ ในปี 2005

เออร์ลิง ฮาแลนด์

ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 11 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ โมลด์ ในปี 2017หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้เจ้าตัวนั้น ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมสำรองของไบรน์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2015 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 14 นัด โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงประตูไปทั้งหมด 18 ลูก

เออร์ลิง ฮาแลนด์

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของไบรน์ เอฟเค ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปแค่เพียง 16 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น ต่อมาในช่วงต้นปี 2017 ได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมสำรองของโมลด์ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 4 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017ได้ย้ายขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของโมลด์ ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 39 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงไปทั้งหมด 14 ประตู

เออร์ลิง ฮาแลนด์

ทำให้ทางด้านของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ได้ทำการคว้าตัวไปร่วมทีมด้วยในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 16 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 17 ลูก หลังจากนั้นได้ย้ายมาร่วมงานในลีกบุนเดสลีกา ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ค้าแข้งอยู่กับทัพเสือเหลืองเป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 67 เกมรวมหมดทุกรายการ

เออร์ลิง ฮาแลนด์

อีกทั้งยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงประตูไปทั้งหมด 62 ลูกอีกด้วย จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 12 เกมรวมหมดทุกรายการ และยิงประตูไปทั้งหมด 18 ลูกอีกด้วย ข่าวนักฟุตบอลข่าวข้อมูลนักบอลล่าสุด

 

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล