เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์

นักเตะชาวอังกฤษ หัวหอกตัวเก่งของ ปืนใหญ่

สำหรับวันนี้จะพาทุกท่านมาพบกับ ประวัตินักฟุตบอล ของกองหน้าทัพปืนใหญ่ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 30 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1999 ในเวลานี้มีอายุ 23 ปี เกิดที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 11 นิ้ว ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ อาร์เซนอล ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อหมายเลข 14 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอล เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของ เชลซี ในปี 2008 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 9 ขวบเท่านั้น

เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์

เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับทัพสิงห์บลู ในทีมระดับเยาวชนเป็นระยะเวลายาวนานถึง 7 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ไปเข้าตาแมวมองของทัพปืนใหญ่ ต่อมาในปี 2015 ได้ย้ายมาร่วมงานกับทีมเยาวชนของ อาร์เซนอล เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของทัพปืนใหญ่เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น และสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางด้านของเอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ย้ายขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของอาร์เซนอล ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ในปี 2017

เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์

ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 18 ปีเท่านั้น หลังจากที่ลงสนามให้กับอาร์เซนอลเป็นระยะเวลา 2 ปี เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในรูปแบบสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปได้แค่เพียง 17 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น แต่ว่าสามารถยิงประตูไปได้ทั้งหมด 3 ลูก หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้หมดสัญญายืมตัวและย้ายกลับมายังอาร์เซนอล จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 66 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปแล้วทั้งหมด 11 ลูก

เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของเอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ในปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 นัด โดยในปีเดียวกันนี้ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 10 นัด ต่อมาในปี 2018 ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 9 นัด ต่อมาได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 17 นัดยิงไปทั้งหมด 16 ประตู ข้อมูลนักบอลประวัตินักฟุตบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล