เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์

นักเตะชาวอังกฤษ หัวหอกตัวเก่งของ ปืนใหญ่

ในวันนี้มาพบ ข้อมูลนักฟุตบอล กองหน้าชาวอังกฤษของปืนใหญ่ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 30 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1999 ในตอนนี้มีอายุ 23 ปี เกิดที่เมืองเลวิสแฮม ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 11 นิ้ว ในตอนนี้เป็นนักเตะของ อาร์เซนอล ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อหมายเลข 14 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของเชลซี ในปี 2008 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 9 ขวบเท่านั้น

เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์

ซึ่งทางด้านของ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ได้ใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทัพสิงห์บลูในทีมระดับเยาวชน เป็นระยะเวลายาวนานถึง 7 ปีด้วยกัน หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนของทัพสิงห์บลู ทำให้ทางด้านของอาร์เซนอล ได้ทำการดึงตัวเอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ให้ย้ายไปร่วมงานด้วยในทีมเยาวชน เมื่อปี 2015 ซึ่งทางด้านของเอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ได้ร่วมงานอยู่กับทีมเยาวชนของทัพปืนใหญ่ แค่เพียง 2 ปีเท่านั้น หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับทีมเยาวชนของทัพปืนใหญ่ ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ

เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์

หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซนอล ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2017 ด้วยอายุแค่เพียง 18 ปีเท่านั้น ภายหลังจากนั้น 2 ปี ทางด้านของเอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในรูปแบบสัญญายืมตัว ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล แต่ว่าเจ้าตัวนั้นได้รับโอกาสในการลงสนามแค่เพียง 17 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น ยิงประตูไปได้แค่เพียง 3 ลูก หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 หลังจากหมดสัญญายืมตัวได้ย้ายกลับมายังอาร์เซนอล

เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์

จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามให้กับทัพปืนใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 66 เกมรวมหมดรายการ ยิงประตูรวมไปแล้วทั้งหมด 11 ลูก สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ทางด้านของเอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ในปี 2017 โดยในปีเดียวกันนี้ ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาในปี 2018 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ต่อมาในปีเดียวกันนี้ ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ข้อมูลนักบอลประวัตินักฟุตบอลอาร์เซนอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล