แคลลัม วิลสัน

นักฟุตบอลชาวอังกฤษ หัวหอกตัวเก่งของ สาลิกาดง

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาพบกับ ประวัตินักฟุตบอล หัวหอกตัวเก่งของสาลิกาดง แคลลัม วิลสัน เกิดเมื่อวันที่ 27 ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อปีคริสต์ศักราช 1992 ในตอนนี้มีอายุ 31 ปี เติบโตที่เมือง โคเวนทรี ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 11 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า ในตอนนี้เป็นนักเตะของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 13 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของ แคลลัม วิลสัน เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นเด็กในทีมเยาวชนของ โคเวนทรี ซิตี้

แคลลัม วิลสัน

หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ได้สร้างระยะหนึ่ง อีกทั้งยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เจ้าตัวนั่งได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของโคเวนทรี ซิตี้ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2009 โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับโคเวนทรีไปทั้งหมด 49 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 22 ลูก ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้ ทางด้านของแคลลัม วิลสัน ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เค็ทเทอริ่ง ทาวน์ ในช่วงต้นปี 2011 ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 17 เกมรวมหมดทุกรายการ

แคลลัม วิลสัน

ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 1 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2011 ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับ แทมเวิร์ท ในรูปแบบสัญญาให้ยืมตัว ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้รับโอกาสในการลงสนามไปได้แค่เพียง 3 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ย้ายออกจากทีมมาร่วมงานกับ บอร์นมัธ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้รับโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่อง ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 171 เกมรวมหมดทุกรายการ อีกทั้งยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงประตูไปทั้งหมด 61 ลูก

แคลลัม วิลสัน

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ย้ายมาร่วมงานกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับทัพสาลิกาดงไปแล้วทั้งหมด 41 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปแล้วทั้งหมด 18 ลูก สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษนั้น เจ้าตัวได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2018 จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 4 นัด ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักเตะล่าสุดวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล