แคลัม เชมเบอส์

นักเตะชาวอังกฤษ แนวรับตัวเก่งของ สิงห์ผงาด

วันนี้ขอเสนอ ประวัตินักฟุตบอล แนวรับตัวเก่งของ สิงห์ผงาด แคลัม เชมเบอส์ เจ้าตัวนั้นเกิดวันที่ 20 ในเดือนมกราคม เมื่อปี 1995 ในตอนนี้มีอายุ 28 ปี เกิดที่เมือง ปีเตอร์ฟีลด์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 182 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ แอสตัน วิลลา ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 16 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของ แคลัม เชมเบอส์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมเยาวชนของ เซาแธมป์ตัน ในปี 2002 โดยที่ทางด้านของแคลัม เชมเบอส์ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี

แคลัม เชมเบอส์

หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเซาแธมป์ตัน ในปี 2012 ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 22 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับ อาร์เซนอล ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ภายหลังจากนั้น 2 ปีในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ทางด้านของแคลัม เชมเบอส์ ได้ถูกอาร์เซนอลปล่อยตัวออกจากทีม ให้ย้ายไปร่วมงานกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 24 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 1 ลูก

แคลัม เชมเบอส์

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้งให้ย้ายไปร่วมงานกับ ฟูแลม ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 31 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 2 ลูก หลังจากสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับอาร์เซนอล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 74 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 3 ลูก จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ย้ายมาร่วมงานกับแอสตัน วิลลา จนถึงตอนนี้ได้ลงสนาไปแล้วทั้งหมด 11 กมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 1 ลูก

แคลัม เชมเบอส์

สำหรับการเริ่มต้นเล่นให้กับทีมชาติ แคลัม เชมเบอส์ได้เริ่มต้นเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2012 โดยในปีเดียวกันนี้ ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาในปี 2015 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และในปี 2014 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 3 นัด ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักเตะอัพเดทใหม่ล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล