แจ็ค กรีลิช

นักเตะชาวอังกฤษเชื้อสายไอริช ตัวรุกของ แมนซิตี้

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาพบกับ ประวัตินักฟุตบอลล่าสุด ของ แจ็ค กรีลิช เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 10 ในเดือนกันยายน เมื่อปี 1995 ในตอนนี้มีอายุ 27 ปี เกิดที่เมืองโซลิฮัลล์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 179 เซนติเมตร ในเวลานี้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก และกองกลางตัวรุก สวมเสื้อหมายเลข 10 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ สำหรับเส้นทางนักฟุตบอลของ แจ็ค กรีลิช เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของ แอสตัน วิลลา ในปี 2001 ซึ่งในเวลานั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 6 ปีเท่านั้น

แจ็ค กรีลิช

ซึ่งทางด้านของแจ็ค กรีลิช ได้ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 12 ปี หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนของทัพสิงห์ผงาด ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแอสตัน วิลล่า ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2012 ค้าแข้งอยู่กับทัพสิงห์ผงาดป็นระยะเวลายาวนานถึง 9 ปีด้วยกัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทัพสิงห์ผงาดไปทั้งหมด 185 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 29 ลูก

แจ็ค กรีลิช

ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับแอสตัน วิลล่านั้น ทางด้านแจ็ค กรีลิช ได้เคยถูกปล่อยตัวออกจากทีม ให้ย้ายไปร่วมงานกับ น็อตต์ส เคาน์ตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 37 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 5 ลูก หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับแมนซิตี้จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทัพเรือใบสีฟ้าไปแล้วทั้งหมด 25 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 7 ลูก

แจ็ค กรีลิช

สำหรับการลงสนามระดับทีมชาติ เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2011 ต่อมาในปี 2012 ได้ลงเล่นให้กับสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี หลังจากนั้นในปี 2013 ได้ลงเล่นให้กับสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ต่อมาในปี 2020 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 19 นัด ข้อมูลนักเตะประวัตินักฟุตบอลอัพเดทใหม่ล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล