แจ็ค กรีลิช

แนวรุกค่าตัวแพงของ แมนซิตี้

ข้อมูลนักเตะ บ้านของกรีลิชนั้นเป็นแฟนบอลของทีม แอสตัน วิลล่า ซึ่งทุกคนภายในบ้านนั้นต่างชื่นชอบและตามเชียร์ทีมวิลล่ามาโดยตลอด ก่อนที่ทางครอบครัวนั้นจะส่งตัวแจ็ค กรีลิช เพื่อมาฝึกซ้อมกับอคาเดมี่ของทีม แอสตัน วิลล่า ตั้งแต่อายุได้เพียง 6 ขวบเท่านั้น และเมื่อกรีลิชนั้นเข้าสู่สโมสรเจ้าตัวก็ฝึกฝนอย่างหนัก และพัฒนาฝีเท้าของตัวเองอยู่เรื่อยๆ จนได้ก้าวขึ้นมาติดชุดเยาวชนของสโมสรได้อย่างต่อเนื่อง

แจ็ค กรีลิช

และผลงานที่โดดเด่นของเจ้าตัวนั้นทำให้สโมสรแอสตันวิลล่าได้ส่ง แจ็ค กรีลิช ลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีกด้วยวัยเพียง 16 ปีเท่านั้น และยิ่งในฤดูกาล 2012 – 13 เจ้าตัวนั้นเป็นนักเตะคนสำคัญที่พาชุดเยาวชนของแอสตันวิลล่า นั้นคว้าแชมป์ฟุตบอลรายการ Naked Series เอามาครองได้อย่างสำเร็จ และที่ฟอร์มที่โดดเด่นของเจ้าตัวนั้น ทำให้สโมสรอยากให้เจ้าตัวนั้นมีประสบการณ์มากยิ่งขึ้น จึงได้ส่งไปเล่นกับทีม นอตต์ เคาน์ตี้

ซึ่งเป็นทีมระดับลีกวันในอังกฤษในฤดูกาล 2013-14 โดยตัวของกรีลิชนั้นลงสนามให้กับทีมไปทั้งหมด 37 เกมและยิงประตูได้อีก 5 ลูก ซึ่งป็นผลงานที่ดีมากๆสำหรับกรีลิชดาวรุ่งวัย 19 ปีในตอนนั้น และหลังจากจบฤดูกาลเจ้าตัวนั้นก็เก็บกระเป๋าออกจาก น็อตต์ เคาน์ตี้ เพื่อมาอย่างสโมสรเดิมอย่างแอสตัน วิลล่า ซึ่งตัวของกรีลิชนั้นก็ได้รับโอกาสลงสนามให้กับวิลล่าเป็นระยะ แต่ก็ไม่สามารถที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงได้

ซึ่งจนในปี 2016-17 แอสตัน วิลล่า นั้นตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกและได้ไปเล่นในศึกแชมเปี้ยนชิพ และตอนนั้นทางสโมสรก็จำใจปล่อยนักเตะเพื่อจะนำเงินมาเข้าสโมสร และนั่นก็เป็นโอกาสของกรีลิชได้ก้าวขึ้นมาติดทีมวิลล่าอย่างเต็มตัว ซึ่งทีมวิลล่านั้นได้เล่นในแชมเปี้ยนชิพเป็นเวลาถึง 3 ฤดูกาลก่อนที่จะได้เลื่อนชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งในปี 2019-20 ซึ่งในปีนั้นเจ้าตัวก็เป็นนักเตะคนสำคัญ ที่พาทีมนั้นรอดตกชั้นพรีเมียร์ลีก

และในช่วงเวลาต่อมาเจ้าตัวก็มีข่าวกับหลายสโมสรที่หวังจะดึงตัวไปร่วมทัพ โดยเจ้าตัวนั้นเลือกจะอยู่ที่สโมสรและไม่ย้ายไปไหน จึงทำให้เจ้าตัวนั้นเป็นที่รักของแฟนบอลแอสตันวิลล่าเป็นอย่างมากในตอนนั้น และด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมของเจ้าตัวนั้นทีมแอสตันวิลล่าจึงเล็กเกินไป ที่เจ้าตัวนั้นจะลงเล่นจนเมื่อในเดือนมิถุนายน 2021 เป็นทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก นั้นทุ่มเงินกว่า 100 ล้านปอนด์ เพื่อดึงเจ้าตัวไปร่วมทัพ

และตัวของกรีลิชก็ได้กลายเป็นนักเตะอังกฤษรายแรกที่มีค่าตัวที่สูงถึง 100 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นการทำลายค่าตัวที่แพงที่สุดในเกาะอังกฤษเพราะในก่อนหน้านี้ของ ปอล ป็อกบา ที่ได้ย้ายจากยูเวนตุสมาร่วมทัพกับแมนฯ ยูไนเต็ดด้วยราคา 89 ล้านปอนด์ตั้งแต่ปี 2016 ข้อมูลนักเตะอัพเดทข้อมูลนักฟุตบอลวันนี้ 

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล 

แหล่งที่มาจากเว็บไซต์ สยามสปอร์ต