ข้อมูลนักบอล

แนวรับชาวอเมริกา แบ็กขวาตัวยืมของ ปีศาจแดงดำ

แซร์จินโญ่ เดสต์ เกิดเมื่อวันที่ 3 เดือนพฤศจิกายน ในปี 2000 แซร์จินโญ่ เดสต์เกิดที่เมืองอัลเมเร่ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ เอซี มิลาน ด้วยการยืมตัวมาจาก บาร์เซโลนา ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา สวมเสื้อหมายเลข 21 แซร์จินโญ่ เดสต์ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ อัลเมเร่ ซิตี้ เมื่อปี 2009 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 9 ขวบเท่านั้น ซึ่งได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับอัลเมเร่ ในศูนย์ฝึกเยาวชนเป็นระยะเวลา 3 ปี

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นจึงได้ย้ายมายังศูนย์ฝึกเยาวชนของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในปี 2012 โดยที่เจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนของอาแจ็กซ์ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ปี และสามารถโชว์ฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมเยาวชนของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก เมื่อปี 2018 ลงสนามให้กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 18 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวให้มาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในปี 2019 ร่วมงานกับทีมชุดใหญ่ของอาแจ็กซ์เป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งหมด 23 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีม เพื่อมาค้าแข้งยังลีกของสเปน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ บาร์เซโลนา ค้าแข้งกับเจ้าบุญทุ่มจนถึงช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ค้าแข้งกับเจ้าบุญทุ่มนั้น เจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งหมด 51 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อเซ็นสัญญาร่วมงานกับเอซี มิลาน ในรูปแบบสัญญายืมตัว สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะเติบโตที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่ก็ได้เลือกลงเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ด้วยการลงสนามในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2016 ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เมื่อปี 2018 และจนกระทั่งในปี 2019 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ของสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก และกลายเป็นนักเตะคนสำคัญในเกมรับของทีมชาติสหรัฐอเมริกาจนถึงปัจจุบัน

ข้อมูลนักบอล

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล