แซร์จ ออริเยร์

แข้งชาวโกตดิวัวร์ แบ็กขวาตัวเก่งของ เรือดำน้ำสีเหลือง

ในวันนี้จะทำพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ประวัตินักเตะออริเยร์แบ็กขวาทัพเรือดำน้ำสีเหลือง แซร์จ ออริเยร์ เกิดเมื่อวันที่ 24 ในเดือนธันวาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1992 ในตอนนี้มีอายุ 30 ปี เกิดที่เมืองอูรากาฮีโย ประเทศโกตดิวัวร์ เจ้าของความสูง 175 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 9 นิ้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา ในเวลานี้เป็นนักฟุตบอลอาชีพของ บียาร์เรอัล ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 25 สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของแซร์จออริเยร์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชน ล็องส์

แซร์จ ออริเยร์

ในปี 2006 แซร์จ ออริเยร์ ได้ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลานานถึง 3 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของล็องส์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2009 ร่วมงานอยู่กับทีมชุดใหญ่แห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 40 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ ตูลูส ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 72 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 8 ประตู

แซร์จ ออริเยร์

ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้ ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 14 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ทางด้านของแซร์จ ออริเยร์ ได้ย้ายมาร่วมงานกับปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบถาวร ค้าแข้งอยู่กับปารีสเป็นระยะเวลา 2 ปี โดยการลงสนามไปทั้งหมด 43 เกม ยิงไปทั้งหมด 2 ประตู หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ได้ย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงาน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี

แซร์จ ออริเยร์

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 77 เกม ยิงไปทั้งหมด 5 ประตู หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ย้ายมาร่วมงานในลีกลาลีกา ด้วยการเซ็นสัญญาล่วงหลังกับ บียาร์เรอัล จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 18 เกม สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติโกตดิวัวร์ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2013 จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 79 นัด ยิงไปทั้งหมด 3 ประตู ข้อมูลนักบอลประวัตินักฟุตบอลต่างประเทศวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล