แดนนี วอร์ด

นักเตะชาวเวลส์ นายทวารตัวเก่งของ จิ้งจอกสยาม

ข้อมูลนักบอล ของ แดนนี วอร์ด เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 22 ในเดือนมิถุนายน เมื่อปี 1993 ในตอนนี้มีอายุ 29 ปี เกิดที่ประเทศเวลส์ เจ้าของความสูง 191 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู สวมเสื้อหมายเลข 1 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเวลส์ สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของแดนนี วอร์ด ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั่นก็คือ ทีมเยาวชนในบ้านเกิดอย่าง เวร็กซ์แฮม เมื่อปี 2007 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี

แดนนี วอร์ด

ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเวร็กซ์แฮม ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2011 ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่แห่งนี้เลยแม้แต่เกมเดียว ในขณะเดียวกันในปี 2011 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ แทมเวิร์ธ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปแค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ได้ย้ายไปร่วมงานในลีกอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกัน ลิเวอร์พูล ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้รับโอกาสในการลงสนามแค่เพียง 2 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น

แดนนี วอร์ด

หลังจากนั้นในช่วงต้นปีของปี 2015 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ มอร์แคมป์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 5 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้งให้ย้ายไปร่วมงานกับ อเบอร์ดีน ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 21 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้งให้ย้ายไปร่วมงานกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 45 เกมรวมหมดทุกรายการ

แดนนี วอร์ด

จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ตัดสินใจย้ายออกทีมเพื่อมาเซ็นสัญญาร่วมงานกับเลสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปัจจุบัน ได้ลงสนามให้กับเลสเตอร์ไปแล้วทั้งหมด 16 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติ เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติเวลส์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2009 หลังจากนั้นในปี 2010 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเวลส์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาในปี 2012 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเวลส์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และในปี 2016 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติเวลส์ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน ได้ลงสนามให้กับทีมชาติเวลส์ไปแล้วทั้งหมด 26 เกม

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล