แนลซัน ซึเมดู

นักเตะชาวโปรตุเกส แบ็กขวาตัวเก่งของ หมาป่า

ในวันนี้ขอเสนอ ประวัตินักฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แบ็กขวาตัวเก่งของหมาป่า แนลซัน ซึเมดู เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 16 ในเดือนพฤศจิกายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1993 ในตอนนี้มีอายุ 29 ปี เกิดที่เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เจ้าของความสูง 177 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 9 นิ้วครึ่ง ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา ในตอนนี้เป็นนักฟุตบอลของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ลงนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 22 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกส สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ แนลซัน ซึเมดู ได้เริ่มต้นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนค ซินเทรียนเซ่

แนลซัน ซึเมดู

ในปี 2008 ร่วมงานกับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของซินเทรียนเซ่ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2011 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 26 เกมรวมหมดทุกรายการ และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงไปทั้งหมด 99 ประตู ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ได้ย้ายมาร่วมงานกับทีมสำรองของเบนฟิก้า ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 63 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 4 ประตู

แนลซัน ซึเมดู

โดยในปี 2012 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ฟาชีมา ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 29 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในปี 2015 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเบนฟิก้า ค้าแข้งอยู่กับสโมสรชุดนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 43 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 2 ประตู ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาค้าแข้งในลีกของสเปน โดยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ บาร์เซโลนา ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ค้าแข้งอยู่กับเจ้าบุญทุ่มเป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 82 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 2 ประตู

แนลซัน ซึเมดู

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกอังกฤษ โดยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติโปรตุเกส รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี ในปี 2016 และได้ลงเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่ ในปี 2015 จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 13 นัด ประวัตินักบอลข้อมูลนักฟุตบอลอัพเดทใหม่

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล