ข้อมูลนักบอล

แข้งจอมเก๋าชาวเยอรมัน นายทวารป้ายแดงของ เจ้าสัวน้อย

แบรนด์ เลโน่ เกิดเมื่อวันที่ 4 เดือนมีนาคม ในปี 1992 แบรนด์ เลโน่เป็นนักฟุตบอลชาวเยอรมัน ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ ฟูแล่ม ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเยอรมัน สำหรับสโมสรแรกที่แบรนด์ เลโน่ ได้ทำการลงสนามเล่นฟุตบอลนั่นก็คือ เจอร์มาเนีย บีติงไฮม์ ในทีมระดับเยาวชน ในปี 1998 โดยที่เจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมแห่งนี้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายมาร่วมงานกับอาคาเดมี่ของ สตุ๊ตการ์ท ในปี 2003

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งได้ลงสนามเฝ้าเสาให้กับทีมเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มในการเฝ้าเสาได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้ทางด้านของสตุ๊ตการ์ท ได้ทำการยื่นสัญญาอาชีพให้กับเจ้าตัว ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมสำรองของสตุ๊ตการ์ท ในฤดูกาล 2009 และนับว่าเป็นการลงสนามในนักเตะอาชีพครั้งแรกของเจ้าตัวอีกด้วย ซึ่งค้าแข้งให้กับทีมสำรองของสตุ๊ตการ์ทเป็นระยะเวลา 3 ฤดูกาล หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีม และได้เซ็นสัญญาร่วมงานกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในฤดูกาล 2011

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับเลเวอร์คูเซ่น ตลอดระยะเวลา 7 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามเฝ้าเสาให้กับทัพห้างยา ไปทั้งหมด 233 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายทีมอีกครั้ง ด้วยการย้ายข้ามฟากมายังลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาค้าแข้งกับอาร์เซนอล ในฤดูกาล 2018 ซึ่งได้ค้าแข้งกับทัพปืนใหญ่ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ฤดูกาล ก่อนที่ในฤดูกาลล่าสุด จะหลุดเป็นตัวสำรองและถูกปล่อยตัวออกจากทีม ด้วยการลงสนามเฝ้าเสาให้กับทัพปืนใหญ่ไปทั้งหมด 101 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

จนกระทั่งในช่วงปี 2022 ได้เซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีมกับฟูแล่ม จนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของแบรนด์ เลโน่ เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นทีมชาติให้กับเยอรมัน ในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เมื่อปี 2008 เป็นครั้งแรก ต่อมาได้เล่นให้กับทีมชาติเยอรมัน ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ในปี 2009 ภายหลังจากนั้น 1 ปี ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติเยอรมัน ในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาในปี 2012 ได้ก้าวมาเล่นให้กับทีมชาติเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และในปี 2015 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติเยอรมันชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล