แพทสัน ดาก้า

นักเตะชาวแซมเบีย หอกตัวเก่งของ จิ้งจอกสยาม

ข้อมูลนักบอล ของ แพทสัน ดาก้า เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 9 ในเดือนตุลาคม เมื่อปี 1998 ในตอนนี้มีอายุ 24 ปี เกิดที่เมืองคาฟู ประเทศแซมเบีย เจ้าของความสูง 183 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อหมายเลข 29 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติแซมเบีย สโมสรแรกที่ทางด้านของแพทสัน ดาก้า ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ คาฟู เซลติก ในปี 2014 ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ

แพทสัน ดาก้า

ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของคาฟู เซลติก ในปี 2016 ต่อมาได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เพาเวอร์ไดนาโมส์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว หลังจากนั้นได้ถูกปล่อยออกจากทีมอีกครั้ง ให้ย้ายไปร่วมงานกับ ไลเฟริ่ง ในรูปแบบสัญญายืมตัวในปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 27 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับ เร้ดบูลส์ ซัลบวร์ก ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 82 เกมรวมหมดทุกรายการ

แพทสัน ดาก้า

อีกทั้งยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิงประตูไปทั้งหมด 54 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับเลสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 22 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 5 ลูก สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติ เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติแซมเบีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2014 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 7 นัด ยิงไปทั้งหมด 7 ลูก

แพทสัน ดาก้า

ต่อมาในปี 2015 ได้ลงสนามได้ในกับทีมชาติแซมเบีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 13 นัด ยิงประตูไปทั้งหมด 6 ลูก และในปี 2015 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติแซมเบียชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 29 นัด ยิงประตูไปแล้วทั้งหมด 8 ลูก

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล