แมตต์ ทาร์เกตต์

นักฟุตบอลชาวอังกฤษ แบ็คซ้ายตัวเก่งของ สาลิกาดง

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ประวัตินักฟุตบอล แบ็คซ้ายตัวเก่งของสาลิกาดง แมตต์ ทาร์เกตต์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 18 ในเดือนกันยายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1995 ในตอนนี้มีอายุ 27 ปี เกิดที่ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 183 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต ในตอนนี้เป็นนักฟุตบอลของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย สวมเสื้อหมายเลข 13 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ แมตต์ ทาร์เกตต์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของ เซาแธมป์ตัน ในปี 2003 ด้วยอายุแค่เพียง 8 ปีเท่านั้น

แมตต์ ทาร์เกตต์

ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของเซาแธมป์ตัน เป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ย้ายขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเซาแธมป์ตัน ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2013 ต่อมาในปี 2018 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ฟูแลม ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 18 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 1 ลูก หลังจากนั้นได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับเซาแธมป์ตัน ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 43 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 1 ลูก

แมตต์ ทาร์เกตต์

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ แอสตัน วิลลา ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 83 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 2 ลูก หลังจากนั้นในช่วงต้นปี 2022 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายมาร่วมงานกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในรูปแบบสัญญายืมตัว หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทัพสาลิกาดง ทำให้ทางด้านของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้ทำการคว้าตัวมาร่วมทีมอย่างถาวรในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับนิวคาสเซิลไปแล้วทั้งหมด 26 เกมรวมหมดทุกรายการ

แมตต์ ทาร์เกตต์

สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ในปี 2013 ต่อมาในปีเดียวกันนี้ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี หลังจากนั้นในปี 2014 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ต่อมาในปี 2015 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักเตะต่างประเทศล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล