แมตต์ ริตชี

นักเตะชาวสกอตแลนด์ แนวรุกตัวเก่งของ สาลิกาดง

ในวันนี้ขอนำเสนอ ประวัติฟุตบอล แนวรุกตัวเก่งของสาลิกาดง แมตต์ ริตชี เกิดเมื่อวันที่ 10 ในเดือนกันยายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1989 ในตอนนี้มีอายุ 33 ปี เกิดที่เมืองโกสปอร์ต ประเทศอังกฤษ ความสูง 172 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 8 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก ตอนนี้เป็นนักเตะของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 11 ประวัติการเล่นฟุตบอลของ แมตต์ ริตชี เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรก ด้วยการเป็นนักเตะในทีมเยาวชนของ พอร์ทมัธ ในปี 2002 ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ปี

แมตต์ ริตชี

จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมและการพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างโดดเด่น ทำให้ทางด้านของแมตต์ ริตชี ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของพอร์ทมัธ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2008 โดยในปีแรกที่ย้ายมาร่วมงานกับพอร์ทมัธนั้น ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมไม่ย้ายไปร่วมงานกับ ดาเก้นแฮม และ เรดบริดจ์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 37 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2009 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ น็อตต์ สเคาน์ตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 16 เกม

แมตต์ ริตชี

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2010 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงาน สวินดอน ทาวน์ ในรูปแบบสัญญายืมตัวด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 16 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2011 สวินดอน ทาวน์ได้ทำการคว้าตัวแมตต์ ริตชี มาร่วมทีมอย่างถาวร ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับ บอร์นมัธ

แมตต์ ริตชี

ในปี 2013 ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 130 เกมรวมหมดทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ย้ายมาร่วมงานกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 170 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปแล้วทั้งหมด 19 ลูก ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักเตะอัพเดทล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล