แมทธิว ลองสตาฟฟ์

นักเตะชาวอังกฤษ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ สาลิกาดง

วันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ประวัตินักฟุตบอล กองกลางตัวเก่งของสาลิกาดง แมทธิว ลองสตาฟฟ์ เกิดเมื่อวันที่ 21 ในเดือนมีนาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 2000 ในตอนนี้มีอายุ 22 ปี เกิดที่เมืองร็อตเตอร์แฮม ประเทศอังกฤษ ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ สวมเสื้อหมายเลข 27 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของแมทธิว ลองสตาฟฟ์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะในทีมเยาวชนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งทางด้านของ แมทธิว ลองสตาฟฟ์ ได้ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้จนถึงปี 2019

แมทธิว ลองสตาฟฟ์

หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งยังสามารถพัฒนาฝีเท้าจนโดดเด่น ทำให้ทางด้านของแมทธิว ลองสตาฟฟ์ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ด้วยวัยแค่เพียง 19 ปีเท่านั้น ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2019 ภายหลังจากนั้น 2 ปี ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ อเบอร์ดีน ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล แต่ว่าเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปแค่เพียง 5 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น ต่อมาในช่วงต้นปี 2022 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้งให้ย้ายไปร่วมงานกั แมนส์ฟิล์ด ทาวน์

แมทธิว ลองสตาฟฟ์

ในรูปแบบสัญญายืมตัวด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 16 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 6 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2023 ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับ โคลเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งทางด้านของแมทธิว ลองสตาฟฟ์ ได้ลงสนามให้กับโคลเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแค่เพียง 7 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น

แมทธิว ลองสตาฟฟ์

ต่อมาในช่วงเดือนมกราคมของปี 2023 ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้ว 14 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปแล้วทั้งหมด 2 ลูก สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติ ทางด้านของแมทธิว ลองสตาฟฟ์ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ เป็นครั้งแรกในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี เมื่อปี 2019 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 นัด ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักเตะวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล