ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวแซมบ้า แนวรุกคนสำคัญของ ทัพปีศาจแดง

แอนโทนี เจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ 24 ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อปี 2000 ในตอนนี้มีอายุ 22 ปี เป็นนักฟุตบอลชาวบราซิล ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก สวมเสื้อหมายเลข 21 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของแอนโทนี ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยนั้นก็คือทีมเยาวชนของ เซาเปาโล เมื่อปี 2010 ซึ่งเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 10 ปีเท่านั้น ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของเซาเปาโล เป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปี

ข้อมูลนักบอล

จากฝีเท้าอันยอดเยี่ยมในตำแหน่งเกมรุก ทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพในที่สุด หลังจากนั้นต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเซาเปาโล ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2018 ร่วมงานอยู่กับเซาเปาโลเป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับเซาเปาโลไปทั้งหมด 48 เกมรวมทุกรายการ ยิงประตูรวมทั้งหมด 6 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากลีกบราซิล เพื่อมาค้าแข้งยังลีกเนเธอร์แลนด์ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ข้อมูลนักบอล

ค้าแข้งอยู่กับอาแจ็กซ์เป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับอาแจ็กซ์ไปทั้งหมด 57 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด18 ลูก ภายหลังจากที่แมนยู ได้ทำการเปลี่ยนกุนซือคนใหม่มาเป็น เอริค เทน ฮาก ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้เคยคุมทีมอาแจ็กซ์มาก่อน ทำให้ทางด้านของเทน ฮาก ได้ทำการดึงตัวแอนโทนี มาร่วมทีมด้วยในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 หลังจากนั้นได้กลายเป็นหัวใจสำคัญในตำแหน่งเกมรุกของทัพปีศาจแดง มาจนถึงปัจจุบัน และสามารถฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม ที่ยิงประตูไปแล้วทั้งหมด 3 ลูก

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ทางด้านของแอนโทนี ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติบราซิล ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปีเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2019 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทีมชาติบราซิลในรุ่นเยาวชน จนถึงปี 2021 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 22 นัด ต่อมาในปี 2021 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่เป็นครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล