ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวสวีเดน ปีกตัวเก่งของ ผีแดง

แอนโทนี เอลังกา แข้งแนวรุกชาวสวีเดนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าตัวนั้นเกิดในวันที่ 27 ในเดือนเมษายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 2002 ในเวลานี้เจ้าตัวมีอายุ 20 ปี ร่วมงานอยู่กับทัพปีศาจแดง ด้วยการลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก สวมเสื้อหมายเลข 36 และเป็นนักฟุตบอล ทีมชาติสวีเดน สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของแอนโทนี เอลังกา ได้ลงสนามด้วยนั่นก็คือทีมเยาวชนของ เอล์ฟส์บอร์ก ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้จนถึงปี 2014

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ มัลโม่ ในปี 2014 โดยในปีเดียวกันนี้เจ้าตัวนั้นได้ถูกดึงตัวมาร่วมงานกับทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของทัพปีศาจแดงเป็นระยะเวลายาวนานถึง 7 ปี จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของแอนโทนี เอลังกา ที่ลงเล่นให้กับทีมเยาวชนของทัพปีศาจแดง ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของทัพปีศาจแดง

ข้อมูลนักบอล

ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2021 และสามารถโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่น และได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับทัพปีศาจแดงจนถึงปัจจุบัน ไปแล้วทั้งหมด 18 เกมร่วมมือทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 3 ลูก นับว่าแอนโทนี เอลังกา เป็นนักเตะอนาคตไกลในตำแหน่งแนวรุกริมเส้นของทัพปีศาจแดงในอนาคตอีกด้วย สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของแอนโทนี เอลังกา เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสวีเดน ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปีเป็นครั้งแรก

ข้อมูลนักบอล

เมื่อปี 2018 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 5 นัด ต่อมาในปี 2019 ได้รับโอกาสให้ลงสนามให้กับทีมชาติสวีเดน ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 3 นัด ต่อมาในปี 2021 ได้ถูกดึงตัวให้มาเล่นกับทีมชาติสวีเดน ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 8 นัด จนกระทั่งในปี 2022 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติสวีเดนชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติสวีเดนชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 2 นัด ซึ่งนับว่าเป็นนักเตะอนาคตไกลของทีมชาติสวีเดนอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล