ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวอังกฤษ กองหลังตัวเก่งของ ผีแดง

แอรอน วาน-บิสซากา เกิดเมื่อวันที่ 26 ในเดือนพฤศจิกายน เมื่อปี 1997 ในตอนนี้เจ้าตัวมีอายุ 24 ปี แอรอน วาน-บิสซากาเกิดที่ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 183 เซนติเมตร ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา สวมเสื้อหมายเลข 29 สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของแอรอน วาน-บิสซากา ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ จูเนียร์อีลิต

หลังจากที่แอรอน วาน-บิสซากา ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ได้สักระยะหนึ่ง ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ คริสตัล พาเลซ เมื่อปี 2009 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าต้นมีอายุแค่เพียง 12 ปีเท่านั้น ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ทีมเยาวชนของทัพปราสาทเรือนแก้ว เป็นระยะเวลายาวนาน 8 ปี ซึ่งเจ้าตัวสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของคริสตัล พาเลซ ในปี 2017 ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งอยู่กับคริสตัล พาเลซ จนถึงปี 2019  ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 12 เกมรวมทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019  ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อเซ็นสัญญาร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้วทั้งหมด 69 เกมรวมทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติ ทางด้านของแอรอน วาน-บิสซากา ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติคองโก

ข้อมูลนักบอล

ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2015 ซึ่งเจ้าตัวและลูกสนามไปได้แค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น ต่อมาในปี 2018 ได้ตัดสินใจย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 นัด โดยในปีเดียวกันนี้ทางด้านของแอรอน วาน-บิสซากา ได้รับโอกาสในการลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 3 นัด สำหรับในระดับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ ทางด้านของแอรอน วาน-บิสซากา ยังคงไม่มีโอกาสลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เลยแม้แต่เกมเดียว

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล