แฮร์รี วิลสัน

นักเตะสัญชาติเวลส์ ตัวริมเส้นคนสำคัญของ เจ้าสัวน้อย

แฮร์รี วิลสัน เกิดเมื่อวันที่ 22 เดือนมีนาคม ในปี 1997 แฮร์รี วิลสันเป็นนักฟุตบอลชาวเวลส์ ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ ฟูแล่ม สวมเสื้อหมายเลข 8 ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเวลส์ แฮร์รี วิลสันได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของ ลิเวอร์พูล ในปี 2005 ซึ่งทางด้านของแฮร์รี วิลสันได้ลงสนามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ กับศูนย์ฝึกเยาวชนของทัพหงส์แดง เป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี และสามารถพัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้ จนทำให้ทางด้านของลิเวอร์พูล ได้ทำการมอบสัญญาอาชีพให้กับเจ้าตัวในที่สุด

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นในฤดูกาล 2015 ได้ถูกดึงตัวให้มาอยู่กับทีมชุดใหญ่ของลิเวอร์พูล แต่ว่าไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามเลยแม้แต่เกมเดียว โดยที่ในฤดูกาล 2015 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับ ครูว์ อเล็กซานดร้า ในรูปแบบสัญญายืมตัว หลังจากที่ลงสนามให้กับครูว์ อเล็กซานดร้า ไปได้แค่เพียง ครึ่งฤดูกาลแรกเท่านั้น เจ้าตัวได้ย้ายกลับมายังลิเวอร์พูลและถูกส่งตัวให้ไปเล่นกับทีมเยาวชนในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีของลิเวอร์พูล ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าว ภายหลังจากนั้น 3 ฤดูกาล ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง

ข้อมูลนักบอล

ให้ย้ายมาร่วมงานกับ ฮัลล์ ซิตี้ ในรูปแบบยืมตัวในฤดูกาล 2018 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับฮัลล์ ซิตี้ ไปได้แค่เพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปแค่เพียง 13 เกมรวมทุกรายการ โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าว ได้ย้ายไปร่วมงานกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวนั้นสามารถลงสนามเป็นตัวจริงให้กับดาร์บี้ ไปทั้งหมด 40 เกมรวมทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 15 ประตู หลังจากนั้นได้ถูกปล่อยตัวไปให้ยืมกับ บอร์นมัธ ในฤดูกาล 2019 เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 31 เกมรวมทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 7 ประตู หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าว ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามให้กับคาร์ดิฟฟ์ไปทั้งหมด 37 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาได้ฤดูกาล 2021 ได้ถูกดึงตัวไปร่วมกับฟูแล่ม ในรูปแบบสัญญายืมตัว เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามให้กับเจ้าสัวน้อยไปทั้งหมด 35 เกมรวมทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปีดังกล่าวนี้ เจ้าสัวน้อย ได้ทำการเซ็นสัญญาถาวร เพื่อให้แฮร์รี วิลสัน ได้อยู่กับทีมในระยะยาวด้วยค่าตัว 14 ล้านยูโร

ข้อมูลนักบอล

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล