ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวอังกฤษ แข้งแนวรับตัวเก่งของ ผีแดง

แฮร์รี แม็คไกวร์ เกิดเมื่อวันที่ 5 ในเดือนมีนาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1993 ในตอนนี้เจ้าตัวมีอายุ 29 ปี แฮร์รี แม็คไกวร์เติบโตที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 5 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ แฮร์รี แม็คไกวร์เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีเท้า ให้กับทีมเยาวชนของเชฟฟิลด์ จนถึงปี 2011

ข้อมูลนักบอล

 

หลังจากนั้นเจ้าตัวได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวให้มาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2011 ค้าแข้งอยู่กับเชฟฟิลด์ในทีมชุดใหญ่ จนถึงปี 2014 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 134 เกมรวมทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 9 ลูก ต่อมาในปี 2014 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อมาค้าแข้งให้กับ ฮัลล์ ซิตี้ ร่วมงานกับฮัลล์ ซิตี้จนถึงปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 54 เกมรวมทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 2 ลูก

ข้อมูลนักบอล

 

โดยในปี 2015 ได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมกับ วีแกน แอธเลติก ได้เอาตัวไปใช้งานแค่เพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 16 เกมรวมทุกรายการ  ต่อมาในปี 2017 ได้ย้ายมาลงสนามให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ค้าแข้งอยู่กับทัพจิ้งจอกสยามจนถึงปี 2019 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 69 เกมรวมทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 5 ลูก จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมทำให้เจ้าตัวนั้นถูกคว้าตัวมาร่วมทีมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2019 ซึ่งจนถึงปัจจุบันเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพปีศาจแดงไปแล้วมากกว่า 72 เกมรวมทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

 

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ทางด้านของแฮร์รี แม็คไกวร์ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในทีมเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ในปี 2012 ต่อมาในปี 2017 ทางด้านของแฮร์รี แม็คไกวร์ ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้วมากกว่า 30 เกม และได้กลายเป็นกำลังสำคัญในตำแหน่งเกมรับของทีมชาติอังกฤษจนถึงตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล