แฮร์รี่ เคน

เคน ยอดดาวยิงเนื้อหอมของ สโมสรสเปอร์ส

แฮร์รี่ เคน หรือ แฮร์รี่ เอ็ดเวิร์ด เคน เป็นนักเตะชาวอังกฤษวัย 28 ปี กำเนิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 1993 ส่วนสูง 188 ซม. หากพูดถึงกองหน้าที่มีฝีเท้าดีที่สุดในลีกอังกฤษตอนนี้คงหนีไม่พ้น แฮร์รี่ เคน ซึ่งเขานั้นอยู่ในระดับแถวหน้าของดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกอังกฤษมาโดยตลอดในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา และกองหน้าวัย 28 ปีชาวอังกฤษรายนี้ยังจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูได้มากที่สุดประจำซีซั่น 2020-2021 นับจากสถิติดังกล่าวก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักเตะรายนี้ว่าสูงมากแค่ไหน สำหรับ เคนกองหน้าสเปอร์ส เริ่มต้นเป็นนักเตะของทีมเยาวชน Ridgeway Rovers ก่อนที่จะได้รับโอกาสไปฝึกฟุตบอลอย่างจริงจังกับ ทีมอาร์เซนอล

แฮร์รี่ เคน

โดยทีมไอ้ปืนโตนั้นคือสโมสรที่เขาชื่นชอบอย่างมากในวัยเด็กแต่สุดท้ายแล้ว เคน ก็ได้ตัดสินใจไปศึกษาต่อและเล่นฟุตบอลให้กับสโมสรวัตฟอร์ดเป็นเวลา 1 ปีกว่าๆ และสุดท้ายเขาก็ได้เข้ามาอยู่กับ สโมสรทอตนัม ฮอตสเปอร์ และการได้ย้ายมาอยู่ร่วม ทีมไก่เดือยทอง ก็เป็นความคิดเห็นจากครอบครัวของนักเตะเองซึ่งพวกเขาเห็นว่าเคนจะสามารถลงหลักปักฐานในอาชีพนักเตะได้ดีที่สุดและสเปอร์สเป็นทีมที่มอบสัญญาอาชีพให้กับ เคน ตั้งแต่ช่วงปี 2009 โดยเขาได้เริ่มเล่นกับสโมสรเยาวชนและทีมสำรองไปก่อนในช่วงแรกๆจากนั้นเครนก็เป็นเหมือนนักเตะดาวรุ่งทั่วไปโดยเขาถูกปล่อยยืมตัวให้กับหลายสโมสรเช่น เลย์ตัน โอเรี่ยน , มิลล์วอล์ , นอริส ซิตี้ และทีมดังอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์นั่นเอง

แฮร์รี่ เคน

ซีซั่น2012-13 คือซีซั่นแรกที่เคนได้ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ สเปอร์ส โดยเขาได้ร่วมลงเล่นกับเหล่าบรรดานักเตะดังๆมากมายที่อยู่ในตำแหน่งแดนหน้าณเวลานั้นไม่ว่าจะเป็น ครินท์ แดมป์ซีย์ , เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ , แกเร็ธ เบล และ เจอร์เมน เดโฟ ซึ่งนักเตะเหล่านี้ถือว่าเป็นขวากหนามอย่างมากหากว่าเขาก้าวขึ้นไปเป็นตัวจริงของทีมชุดใหญ่ หลังจากนั้น เคนถูกปล่อยออกจากสโมสรอย่างต่อเนื่องด้วยเหตุผลมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน อายุของนักเตะที่มากขึ้น ฤดูกาล 2014-2015 เป็นฤดูกาลที่ 3 ที่ทางกองหน้าชาวอังกฤษได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับทีมชุดใหญ่ของสเปอร์ส

แฮร์รี่ เคน

ซึ่งเขาได้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก พรีเมียร์ลีก และเขาได้สร้างผลงานลงสนามไฟทั้งหมด 34 เกมยิงได้ 21 ประตูในฤดูกาลนั้นแถมยังสามารถคว้ารางวัล PFA Team of the Year ได้เป็นครั้งแรกในปีนั้นอีกด้วย และเขายังสามารถคว้ารางวัล PFA Young Player of the Year , Tottenham Hotspur Player of the Year ได้อีกด้วย หลังจากนั้นแฮร์รี่ เคน ก็เดินหน้าถล่มประตูอย่างต่อเนื่องและยึดตำแหน่งกองหน้าหมายเลข 1 ของสโมสรสเปอร์สอย่างถาวรจากผลงานอันยอดเยี่ยมของเขาจนทำให้ได้รับความสนใจจากสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปอย่างมาก

แฮร์รี่ เคน

โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด คือ 2 สโมสรที่แสดงความสนใจคว้าดาวยิงอนาคตไกลรายนี้จนทำให้ไก่เดือยทองต้องออกมาประกาศว่าหากใครอยากได้ตัวนักเตะรายนี้ต้องจ่ายมา 200 ล้านปอนด์ถึงจะได้ตัวนักเตะไปครอบครอง อย่างไรก็ตามฤดูกาลล่าสุดนี้ สเปอร์สได้สร้างผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องหนี้สินจากการสร้างสนามฟุตบอลใหม่จึงทำให้เกิดปัญหาตามมามากมายภายในสโมสรซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลหลักๆที่ทำให้ผลงานของเหล่าบรรดานักเตะไม่ค่อยดีนักแต่ทางกลับกัน แฮร์รี่เคน ยังคงรักษาผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแม้ว่าเขาจะเริ่มต้นซีซั่นด้วยการยิงประตูไม่ได้มากเท่าไหร่นัก

แฮร์รี่ เคน

เนื่องจากเขาโดนถอยมาเล่นตำแหน่งหน้าต่ำแต่นั่นก็ทำให้เขากลายเป็นจอมแอสซิตส์ของสโมสรและเป็นอันดับ 1 ของพรีเมียร์ลีก และช่วงท้ายฤดูกาลเครนก็กลับมายิงประตูได้อย่างต่อเนื่องแม้ว่าฟอร์มของทีมจะเล่นไม่ดีเท่าไหร่จนในที่สุดเขาก็คว้ารางวัลมาได้ 2 รางวัลอย่างยิ่งใหญ่นั่นก็คือ ดาวซัลโวสูงสุดของลีกและรางวัลจ่ายให้เพื่อนทำประตูสูงสุด แต่ในฤดูกาลล่าสุด (2020-21) ทัพไก่เดือยทองสร้างผลงานได้ไม่ดีนัก อีกทั้งยังมีปัญหาหนี้สินจากการสร้างสนามใหม่ ทำให้เกิดปัญหามากมายภายในทีม ซึ่งนั้นก็เป็นเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ผลงานนักเตะในสนามเล่นได้ไม่ดีนัก

แฮร์รี่ เคน

แต่ในทางกลับกัน แฮร์รี่เคนดาวยิงสเปอร์ส ยังคงรักษาฟอร์มได้อย่างดี แม้ว่าเขาจะเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการยิงประตูได้ไม่มากนัก เนื่องจากเขาถูกถอยลงมาเล่นในตำแหน่งหน้าต่ำ แต่นั้นก็ทำให้เขากลายเป็นจอมแอสซิตส์ของทีมและเป็นอันดับหนึ่งของลีก ต่อมาในช่วงท้ายฤดูกาล เคน ก็กลับมายิงประตูได้อย่างต่อเนื่องแม้ว่าผลงานของทีมจะเล่นได้ไม่ดีนัก จนในที่สุดเขาก็คว้า 2 รางวัลได้อย่างยิ่งใหญ่ ทั้งดาวซัลโวสูงสุดของลีกและรางวัลจ่ายให้เพื่อนทำประตูสูงสุด ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ข่าวบอลประวัตินักเตะแฮร์รี่เคนกองหน้าสเปอร์สล่าสุด

ติดตามเพิ่มเติม>>> ข้อมูลนักบอล