โจ โกเมซ

นักเตะชาวอังกฤษ กองหลังตัวเก่งของ หงส์แดง

โจ โกเมซ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 23 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปี 1997 ในตอนนี้มีอายุ 25 ปี เจ้าตัวนั้นเติบโตที่เมืองคัตฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ในตอนนี้เป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล มีความสูงอยู่ที่ 188 เซนติเมตร ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 2 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ทั้งนี้สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของโจ โกเมซ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ ชาร์ลตัน แอธเลติก ในปี 2010 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุแค่เพียง 13 ปีเท่านั้น ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี

โจ โกเมซ

ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของชาร์ลตัน แอธเลติก ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ในปี 2014 ซึ่งทางด้านของโจ โกเมซ ได้ค้าแข้งอยู่กับชาร์ลตัน แอธเลติก ในทีมชุดใหญ่แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 21 เกมรวมทุกรายการ หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้เจ้าตัวนั้น ถูกทางด้านของลิเวอร์พูล คว้าตัวไปร่วมทีมด้วยในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015

โจ โกเมซ

จนถึงปัจจุบันทางด้านของโจ โกเมซ ได้ลงสนามให้กับลิเวอร์พูลไปแล้วทั้งหมด 99 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการเริ่มต้นเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษนั้น ทางด้านของโจ โกเมซ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปีครั้งแรก ในปี 2012 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 นัด ต่อมาภายหลังจากนั้น 1 ปี ในปี 2013 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี

โจ โกเมซ

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 19 นัด ต่อมาในปี 2014 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 4 นัด หลังจากนั้นในปี 2015 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 7 นัด จนกระทั่งในปี 2017 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษไปแล้วทั้งหมด 11 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล