โชลา ชอเรทีเร

นักเตะชาวอังกฤษ กองหน้าดาวรุ่งของ ผีแดง

โชลา ชอเรทีเร เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 2 ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อปิ 2004 ในตอนนี้มีอายุ 18 ปี โชลา ชอเรทีเร เป็นนักฟุตบอลชาวอังกฤษ มีความสูง 170 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อหมายเลข 47 และเป็นนักฟุตบอล ทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของโชลา ชอเรทีเร ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ วิทลีย์ เบย์ บอยส์ คลับ หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ได้สักระยะหนึ่ง

โชลา ชอเรทีเร

ต่อมาเจ้าตัวได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ นิวคาสเซิ่ล ซิตี้ จูเนียร์สหลังจากนั้นได้ย้ายไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ วอลล์เซนด์ บอยส์ คลับ หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมอีกครั้งเพื่อเข้าร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เฮบเบิร์น และ แครลมิงตัน จูเนียร์ส ซึ่งต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีเท้าอยู่กับนิวคาสเซิลในทีมเยาวชน ได้สักระยะหนึ่งต่อมาได้ย้ายออกจากทีม ด้วยการไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ ซันเดอร์แลนด์

โชลา ชอเรทีเร

หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของแมนซิตี้ ในปี 2011 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของแมนซิตี้ แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ต่อมาในปี 2014 ได้ย้ายมาร่วมงานกับทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของทัพปีศาจแดงเป็นระยะเวลายาวนานถึง 7ปีด้วยกัน ซึ่งต่อมาเจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2021 จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพปีศาจแดงไปแล้วทั้งหมด 3 เกมรวมหมดทุกรายการ

โชลา ชอเรทีเร

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี เมื่อปี 2019 ต่อมาในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ต่อมาในปี 2021 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี และในปี 2021 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปีจนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล