โฌแอลินโตน

นักเตะชาวบราซิล หัวหอกคนเก่งของ สาลิกาดง

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ข้อมูลนักเตะ ของหัวหอกตัวเก่งของสาลิกาดง โฌแอลินโตน เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 14 ในเดือนสิงหาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1996 ในตอนนี้มีอายุ 26 ปี เกิดที่เมืองเอเลี่ยนซา ประเทศบราซิล เจ้าของความสูง 186 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 1 นิ้ว ในตอนนี้เป็นนักเตะของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามในตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อหมายเลข 7 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของ โฌแอลินโตน เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยการเป็นนักเตะในทีมเยาวชนของ สปอร์ต คลับ เรซิเฟ่

โฌแอลินโตน

ในปี 2010 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสปอร์ต คลับ เรซิเฟ่ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2014 ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 12 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 3 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกเยอรมัน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ร่วมงานอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี แต่ว่าเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปได้แค่เพียง 29 เกมหมดทุกทุกรายการเท่านั้น ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 7 ลูก

โฌแอลินโตน

ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับฮอฟเฟ่นไฮม์ ทางด้านของโฌแอลินโตน ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับ ราปิด เวียนนา ในรูปแบบสัญญายืมตัว ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ไปทั้งหมด 60 เกมรวมหมดทุกรายการ อีกทั้งยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงไปทั้งหมด 15 ประตู หลังจากหมดสัญญายืมตัวได้ย้ายกลับมายังต้นสังกัด ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายออกจากฮอฟเฟ่นไฮม์ มาค้าแข้งในลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญากับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และได้รับโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่อง

โฌแอลินโตน

จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับทัพสาลิกาดงไปแล้วทั้งหมด 125 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 12 ลูก สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ทางด้านของโฌแอลินโตน ได้ลงสนามให้กับทีมชาติบราซิล ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2012 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 4 นัด ยิงไป 2 ประตู แต่ว่าในระดับทีมชาติชุดใหญ่นั้นยังไม่มีรายชื่อติดทีมชาติเลยแม้แต่ครั้งเดียว ประวัตินักเตะข้อมูลนักบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล