ข้อมูลนักบอล

แนวรับชาวอังกฤษ เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของ เจ้าสัวน้อย

โตซิน อดาราบิโอโย่ เกิดเมื่อวันที่ 24 เดือนกันยายน ในปี 1997 โตซิน อดาราบิโอโย่เป็นนักฟุตบอลชาวอังกฤษ ในเวลานี้ร่วมงานอยู่กับ ฟูแล่ม ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก สวมเสื้อหมายเลข 4 สำหรับโตซิน อดาราบิโอโย่ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีม เฟล็ทเชอร์ มอส เรนเจอร์ส ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้จนถึงปี 2003 ต่อมาได้ย้ายมาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทัพเรือใบสีฟ้าในทีมเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลา 3 ปี

ข้อมูลนักบอล

และสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อย่างโดดเด่น จนทำให้ทางด้านของแมนซิตี้ ได้ทำการยื่นสัญญานักเตะอาชีพให้กับเจ้าตัว หลังจากนั้นในฤดูกาล 2016 ได้ย้ายขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแมนซิตี้ แต่ทว่าเจ้าตัวนั้นไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่แห่งนี้เลยแม้แต่เกมเดียว ซึ่งหลังจากนั้น 2 ฤดูกาล ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ให้ย้ายมาร่วมงานกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ในฤดูกาล 2018 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 29 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าว ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ได้ย้ายมาร่วมงานกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในรูปแบบสัญญายืมตัว เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามให้กับทัพกุหลาบไฟไปทั้งหมด 34 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 3 ลูก จนกระทั่งหลังจากจบฤดูกาลดังกล่าวในปี 2020 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทัพเรือใบสีฟ้า เพื่อหาโอกาสในการลงสนามมากขึ้น ด้วยการเซ็นสัญญาย้ายมาร่วมงานกับฟูแล่ม จนถึงปัจจุบัน เจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับเจ้าสัวน้อยไปแล้วมากกว่า 70 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของโตซิน อดาราบิโอโย่เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ในปี 2012 ภายหลังจากนั้นในปี 2013 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ต่อมาในปี 2014 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี และในปี 2015 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี สำหรับทีมชาติชุดใหญ่ของอังกฤษ เจ้าตัวยังไม่มีโอกาสได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เลย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล