ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวฝรั่งเศส แบ็กซ้ายตัวเก่งของ ปีศาจแดงดำ

โฟเด้ บาโล-ตูเร่ เกิดเมื่อวันที่ 3 เดือนมกราคม ในปี 1997 โฟเด้ บาโล-ตูเร่เกิดที่ประเทศฝรั่งเศส ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ เอซี มิลาน ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเซเนกัล โฟเด้ บาโล-ตูเร่ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับอะคาเดมี่ของ เอรักนี ในปี 2003 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้อยู่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสรแห่งนี้ เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวให้มาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในปี 2005

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้อยู่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับเปแอสเช ในศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 12 ปี เก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ โดยที่ในปี 2014 เจ้าตัวนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมสำรองของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 53 เกมรวมหมดทุกรายการ จากฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเจ้าตัวนั้น ทำให้ทางด้านของ ลีลล์ ได้คว้าตัวไปร่วมทีมด้วย ในปี 2017

ข้อมูลนักบอล

ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 45 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ตัดสินใจย้ายทีมอีกครั้ง ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ โมนาโก ในปี 2019 ค้าแข้งกับโมสรโมนาโกเป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 63 เกมรวมหมดทุกรายการ และในปี 2021 ได้ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในลีกอิตาลี ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับเอซี มิลาน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทัพปีศาจแดงดำจนถึงปัจจุบัน

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 12 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับงานลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี เมื่อปี 2012 ภายหลังจากนั้นในปี 2018 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และในปี 2021 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติเซเนกัลในทีมชุดใหญ่ จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทีมชาติเซเนกัลไปแล้วทั้งหมด 13 นัด

ข้อมูลนักบอล

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล