โมฮาเหม็ด ซาลาห์

นักเตะชาวอียิปต์ หัวหอกตัวเก่งของ หงส์แดง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 15 ในเดือนมิถุนายน เมื่อปี 1992 ในตอนนี้มีอายุ 30 ปี มีความสูงอยู่ที่ 175 เซนติเมตร ในเวลานี้เป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อหมายเลข 11 และเป็นนักฟุตบอล ทีมชาติอียิปต์ สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกหนังก็คือทีมเยาวชนของ เอล โมคาวลูน ในปี 2006 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุแค่เพียง 14 ปีเท่านั้น เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพและถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเอล โมคาวลูน ในปี 2010 ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ร่วมงานอยู่กับทีมชุดใหญ่แห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 38 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปค้าแข้งกับ บาเซิล ในปี 2012 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 47 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายมายังลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ เชลซี ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 13 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้นในระหว่างที่ค้าแข้งอยู่กับทัพสิงห์บลูส์นั้น

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ทางด้านของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ฟิออเรนติน่า ในรูปแบบสัญญายืมตัวเมื่อช่วงต้นปี 2015 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด16 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับโรมา ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 34 เกมรวมทุกรายการ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ทัพหมาป่ากรุงโรมได้ทำการคว้าตัวร่วมทีมอย่างถาวร ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งอยู่กับโรม่าเป็นระยะเวลา 1 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 31 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในปี 2017 ได้ย้ายมายังลีกสูงสุดของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับลิเวอร์พูลจนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้วมากกว่า 190 เกมรวมทุกรายการ และสามารถยิงประตูให้กับทัพหงส์แดงไปแล้วมากกว่า  120 ลูกอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล