โมฮาเหม็ด เอลเนนี

นักเตะชาวอียิปต์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ปืนใหญ่

ในวันนี้มาพบกับ ประวัตินักฟุตบอล ของมิดฟิลด์ตัวรับปืนใหญ่ โมฮาเหม็ด เอลเนนี เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 11 ในเดือนกรกฎาคม เมื่อปี 1992 ในตอนนี้มีอายุ 30 ปี เกิดที่เมืองอัลมะฮัลละตุลกุบรอ ประเทศอียิปต์ เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 11 นิ้ว ในตอนนี้เป็นนักเตะของ อาร์เซนอล ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ โมฮาเหม็ด เอลเนนี เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมเยาวชนของ อัลอะฮ์ลี ในปี 1997 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 5 ขวบเท่านั้น เก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีเท้ากับทีมเยาวชนแห่งนี้

โมฮาเหม็ด เอลเนนี

เป็นระยะเวลายาวนานถึง 11 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีม เพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ อัลมุกาวลูน ในปี 2008 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาทางด้านของโมฮาเหม็ด เอลเนนี ได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ อัลมุกาวลูน ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2010 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 35 เกมรวมหมดทุกรายการ

โมฮาเหม็ด เอลเนนี

โดยในตอนที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้ เจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ บาเซิล ในรูปแบบสัญญายืมตัว เมื่อช่วงต้นปี 2013 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 15 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013 บาเซิลได้ทำการซื้อขาดถาวรให้โมฮาเหม็ด เอลเนนี ย้ายมาร่วมทีมด้วย ซึ่งเจ้าตัวนั้นค้าแข้งอยู่กับบาเซิลเป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 76 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 5 ลูก

โมฮาเหม็ด เอลเนนี

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ อาร์เซนอล หลังจากนั้นในปี 2019 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เบซิคตัส ในรูปแบบสัญญายืมตัว จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 หลังจากหมดสัญญายืมตัวได้ย้ายกลับมายังอาร์เซนอล จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 77 เกมรวมหมดทุกรายการ ข้อมูลนักบอลประวัตินักเตะอาร์เซนอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล