โมฮาเหม็ด คูดุส

กองกลางทีมชาติกานาของทีม อาแจ็กซ์

โมฮาเหม็ด คูดุส เจ้าตัวได้เกิดวันที่ เกิด 2 สิงหาคม 2000 โดยตอนนี้เจ้าตัวเป็นนักเตะของทีมชาติกานา และยังเป็นกองกลางตัวเก่งของทีมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมลีกดังในฮอลแลนด์อีกด้วยในขณะนี้ โดย ข้อมูลนักเตะ ของคูดุสได้เติบโตจากทีมนอร์ดเจลแลนด์ สโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศ เดนมาร์ก โดยเจ้าตัวเป็นนักเตะอะคาเดมี่ของทีมชาติกานา ที่ได้รับโอกาสไปทดสอบฝีเท้ากับทีมนอร์ดเจลแลนด์ และเจ้าตัวก็ได้ได้เข้าร่วมสโมสรตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2018

โมฮาเหม็ด คูดุส

ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุเพียง 12 ปีเท่านั้น โดยตัวของคูดุสได้รับโอกาสลงสนาม หลังจากที่เจ้าตัวนั้นย้ายมาร่วมทัพ นอร์ดเจลแลนด์ ได้เพียง 3 วันเท่านั้น โดยในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุเพียง 18 ปีซึ่งในเกมดังกล่าวทีมของเขา ก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับบรอนด์บี้ไป และในเกมนั้นเจ้าตัวก็ลงสนามให้กับทีมต้นสังกัดในตำแหน่งกองหน้า และด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเขาก็กลายเป็นนักเตะในประวัติของสโมสร ที่ลงเล่นให้กับทีมด้วยอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น

และหลังจากที่เจ้าตัวอยู่กับนอร์ดเจลแลนด์ได้เพียง 2 ปี คูดุส ก็โดนแมวมองของสโมสรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมได้เข้ามาติดตามฟอร์มการเล่นของคูดุส ซึ่งในช่วงเวลาต่อมาทางสโมสรก็ได้เซ็นสัญญา ซื้อขาดคูดุสมาร่วมทัพในราคาที่สูงถึง 9 ล้านยูโร ซึ่งตัวคูดุสจะอยู่กับทีมอาแจ็กซ์ด้วยสัญญาระยะยาวถึง 5 ปี และหลังจากที่เจ้าตัวนั้นได้มาร่วมทัพได้ไม่นาน ผู้จัดการทีมในตอนนั้นคือเอริค เทน ฮากได้เรียกเจ้าตัวนั้นลงสนาม

โมฮาเหม็ด คูดุส

ซึ่งตอนนั้นนายใหญ่ของ ทีมอาแจ็กซ์ ก็ได้ชื่นชมศักยภาพของกองกลางรายนี้ ว่าเป็นนักเตะเก่งคนหนึ่ง โดยเจ้าตัวนั้นมีทั้งความแข็งแกร่งแถมยังมีทักษะในการยิงประตูที่ยอดเยี่ยม และหลังจากที่ตัวคูดุสนั้นได้รับโอกาสลงสนามให้กับอาแจ็กซ์ทีมใหม่ได้เพียง 3 เกมเจ้าตัวก็สามารถสร้างแอสซิสต์ให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ถึง 3 ลูกจาการลงสนามเพียง 3 เกมแรกเท่านั้น เท่านั้นยังไม่พอคูดุสยังแสดงความสามารถของตัวเอง ในศึกฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปียนลีก

โมฮาเหม็ด คูดุส

ซึ่งในเกมนั้นเป็นเกมที่เจอกับลิเวอร์พูลได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ทว่าโชคร้ายเกมนั้นเจ้าตัวถูกเปลี่ยนออก เพราะว่าได้รับบาดเจ็บซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวใช้เวลารักษาอาการบาดเจ็บอยู่หลายเดือน ก่อนที่จะกลับมาลงสนามให้กับทีมได้ ข้อมูลนักเตะทีมอาแจ็กซ์อัมสเตอร์ดัมวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล

แหล่งที่มาจากเว็บไซต์ สยามสปอร์ต