โรดริโก้ เบนตันกูร์

นักเตะชาวอุรุกวัย มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ไก่เดือยทอง

ในวันนี้จะพาทุกท่านมารู้จักกับ ประวัตินักฟุตบอล มิดฟิลด์ตัวเก่งของไก่เดือยทอง โรดริโก้ เบนตันกูร์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 5 ในเดือนมิถุนายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1997 ในเวลานี้มีอายุ 25 ปี เกิดที่เมืองนูเอบาเอลเบเซีย ประเทศอุรุกวัย เจ้าของความสูง 187 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุตครึ่ง ในตอนนี้เป็นนักเตะของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 30 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอุรุกวัย สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของ โรดริโก้ เบนตันกูร์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกก็คือสโมสรเยาวชนของ โบคา จูเนียร์ส

โรดริโก้ เบนตันกูร์

ในปี 2009 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 6 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนแห่งนี้ ทำให้ทางด้านของโรดริโก้ เบนตันกูร์ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวให้ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของโบคา จูเนียร์ส ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2015 ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 51 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 1 ประตู

โรดริโก้ เบนตันกูร์

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ยูเวนตุส ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 5 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 133 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 2 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 31 เกมยิงประตูรวมไปทั้งหมด 5 ลูก

โรดริโก้ เบนตันกูร์

สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้นทางด้านของโรดริโก้ เบนตันกูร์ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอุรุกวัย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 14 นัด ต่อมาในปีเดียวกันนี้ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอุรุกวัยชุดใหญ่ครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอุรุกวัย ไปแล้วทั้งหมด 46 นัด ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักเตะล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล