ข้อมูลนักบอล

แนวรับชาวฝรั่งเศส เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของ โซเซียดาด

โรบิน เลอ นอร์มานด์ เกิดเมื่อวันที่ 11 เดือนพฤศจิกายน ในปี 1996 เจ้าของความสูง 187 เซนติเมตร โรบิน เลอ นอร์มานด์เป็นนักฟุตบอลสัญชาติฝรั่งเศส ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ เรอัล โซเซียดาด ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก สวมเสื้อหมายเลข 24 โรบิน เลอ นอร์มานด์ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ แบรสต์ หลังจากที่โชว์ฟอร์มอันโดดเด่นในศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ จึงทำให้ทางด้านของแบรสต์ ไม่รอช้าที่จะยื่นสัญญาอาชีพให้กับโรบิน เลอ นอร์มานด์

ข้อมูลนักบอล

หลังจากที่ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพเรียบร้อยแล้ว ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมสำรองของแบรสต์ ในฤดูกาล 2013 ซึ่งในช่วงระยะเวลา 3 ฤดูกาลที่ได้ค้าแข้งกับทีมสำรองของสโมสรแห่งนี้ โรบิน เลอ นอร์มานด์ได้รับโอกาสให้ลงสนามน้อยมาก ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 39 เกมเท่านั้น ยิงประตูไปทั้งหมด 2 ลูก ต่อมาในปี 2016 โรบิน เลอ นอร์มานด์ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแบรสต์ ซึ่งในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2016 โรบิน เลอ นอร์มานด์

ข้อมูลนักบอล

เจ้าตัวไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงเล่นในสนาม ซึ่งได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดไปได้แค่เพียง 1 เกมเท่านั้น จึงทำให้ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าว โรบิน เลอ นอร์มานด์ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีม ด้วยการย้ายมาเล่นยังลีกของสเปน และได้เซ็นสัญญาร่วมงานกับทีมสำรองของเรอัล โซเซียดาด ลงสนามให้กับทีมสำรองของเรอัล โซเซียดาด ไปเป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 82 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 4 ประตู เนื่องด้วยเจ้าตัวมีรูปร่างที่สูงใหญ่

ข้อมูลนักบอล

ทำให้ทีมชุดใหญ่ของเรอัล โซเซียดาด จัดการดึงตัวนักเตะมาร่วมทีมด้วย ในฤดูกาล 2018 โรบิน เลอ นอร์มานด์ได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของเรอัล โซเซียดัดไปแล้วมากกว่า 100 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 2 ประตู หลังจากนั้นได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปเล่นกับทีมสำรองของโซเซียดาดอีกครั้ง ในปี 2019 หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าว ได้ย้ายกลับมายังทีมชุดใหญ่ของโซเซียดาด จนถึงปัจจุบัน สำหรับในระดับทีมชาติของเจ้าตัวนั้น ยังไม่เคยได้รับโอกาสให้ลงสนามกับทีมชาติฝรั่งเศสแม้แต่เกมเดียว

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล