โรบิน โอลเซ่น

นักเตะชาวสวีเดน นายทวารจอมเก๋าของ สิงห์ผงาด

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ประวัตินักฟุตบอล นายทวารตัวสำรองของสิงห์ผงาด โรบิน โอลเซ่น เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 8 ในเดือนมกราคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1990 ในตอนนี้มีอายุ 33 ปี เกิดที่เมืองมัลโม่ ประเทศสวีเดน เจ้าของความสูง 198 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 6 นิ้ว ในตอนนี้ลงสนามให้กับ แอสตัน วิลลา ด้วยการยืมตัวมาจาก โรมา ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู สวมเสื้อหมายเลข 25 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของ โรบิน โอลเซ่น เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของ มัลโม่ เอฟเอฟ

โรบิน โอลเซ่น

ในปี 1997 ร่วมงานกับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ บีเค โอลิมปิค ในปี 2001 หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เอฟซี มัลโม่ ในปี 2002 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ บุงเคฟโล ไอเอฟ ร่วมงานกับสโมสรเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ลงสนามเล่นให้กับ ลิมแฮมน์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2007 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 8 นัด

โรบิน โอลเซ่น

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2010 ได้ย้ายมาเล่นให้กับ บุงเคฟโล เอฟเอฟ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 18 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2011 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ ไอเอฟเค คล้าแชมน์ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 19 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ได้ย้ายกลับมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของมัลโม่ เอฟเอฟ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 53 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ พีเอโอเค ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 11 เกมรวมหมดทุกรายการ

โรบิน โอลเซ่น

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ โคเปนเฮเก้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 57 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายมาร่วมงานกับโรม่า ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับโรม่าไปทั้งหมด 27 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ให้ย้ายไปร่วมงานกับ กายารี่ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 17 เกมรวมหมดทุกรายการ

โรบิน โอลเซ่น

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับ เอฟเวอร์ตัน ในรูปแบบสัญญายืมตัว ลงสนามไปได้แค่เพียง 7 เกม ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ลงสนามไปทั้งหมด 11 เกมรวมหมดทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายมาร่วมงานกับแอสตัน วิลลา จนถึงปัจจุบัน ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักเตะพรีเมียร์ลีกวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล